Ba tiêu chí chính trong việc thiết kế nội thất văn phòng

Không gian làm việc nên thể hiện sức sống, sự tái tạo để truyền cảm ứng cho một loạt các hoạt động thường xuyên và liên tục, thúc đẩy sự nhiệt huyết trong suốt một ngày. Và trong đó, nhiều công ty điển hình nổi tiếng đã làm tốt việc kết hợp một số các yếu tố này vào trong thiết kế nơi làm việc. Một xu hướng dần được phát triển theo cách nhìn nhận chung về nơi làm việc lý tưởng. Dưới đây là ba tiêu chí chính trong việc thiết kế nội thất văn phòng:

1. Về quy mô sử dụng

Quy mô sử dụng khi bài trí văn phòng sẽ giúp nhà quản trị không chỉ tiết kiệm được nguồn lực và còn phát huy được tối đa hiệu suất làm việc của nhân viên. Phòng họp hoặc các phòng làm việc chung của nhiều người sẽ là nơi có thể phát huy sự liên kết và tinh thần tập thể trong doanh nghiệp. Các không gian này cần thoáng đãng và dễ chịu. Trong các không gian này, bộ bàn ghế luôn là một phần không thể coi nhẹ khi nói tới vấn đề nội thất. Một chiếc bàn hình chữ U hay Oval đang là sự lựa chọn hàng đầu của các công sở hiện nay vì nó góp phần tạo cảm giác thân thiện khi các thành viên đều có thể giao tiếp bằng mắt với nhau; đồng thời những đường cong uốn lượn sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc, theo quan niệm của thuật phong thủy. Đối với công sở không có đủ diện tích mặt bằng để phân chia quá nhiều phòng chức năng thì những đường cong phân cách không gian làm việc khá điệu đàng và nghệ thuật đã tạo nên một môi trường làm việc vừa đảm bảo nét riêng tư và độc lập trong công việc lại vừa hài hòa, phóng khoáng.

2. Về đối tượng sử dụng

Để tạo sự thoải mái và thuận tiện khi sử dụng, việc lựa chọn nội thất cần chú ý tới giới tính của đối tượng sử dụng. Ví dụ, đối với những văn phong có đông nữ giới, bàn ghế văn phòng nên được thiết kế nhỏ gọn, vừa người phái yếu. Những đồ đạc nhiều góc cạnh, nặng nề với các chất liệu kim loại thường chỉ phù hợp với phái mạnh. Mặt khác, phụ nữ xem đồ nội thất phản ánh chính hình ảnh của họ và không phải phụ nữ nào cũng có ý thích giống nhau nên việc quy các kiểu thiết kế về những tiêu chuẩn đặt sẵn là một điều khó khăn.

3. Về mục đích sử dụng

Hướng tới mục đích sử dụng để thiết kế văn phòng sẽ tạo ra cho công sở một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy cảm hứng và có khả năng khơi nguồn sáng tạo.

Phòng hành chính thường sử dụng bàn ghế màu ghi sáng là màu vốn được dân văn phòng ưa chuộng, hoặc các màu sắc khác có hệ số phản chiếu ánh sáng cao như trắng, xanh da trời. Ngược lại, các phòng thiết kế hay phụ trách ý tưởng nên nằm khuất, diện tích được “ưu tiên” khá rộng rãi, thoáng đãng, sử dụng sắc màu mạnh, có sắc ấm nóng như đỏ, cam, vàng cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ và dứt khoát đồng thời dễ bộc lộ cá tính sáng tạo. Cả hai phòng chức năng này có thể cách điệu thành khuôn phòng tròn sau lớp kính trong suốt – thích hợp cho môi trường sáng tạo và giao tiếp mở.Các phòng Kinh doanh, PR, Marketing nên được bố trí sát cạnh nhau và phân cách bằng kính trong suốt đem lại cảm giác thông thoáng và liên kết giữa các bộ phận.Phòng Giám đốc, phòng họp và phòng khách thường chọn không gian vuông và chữ nhật để tạo sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Cũng là những vật dụng, thiết bị như trong các phòng họp thông thường với máy chiếu, bàn ghế, tủ hồ sơ… nhưng việc sử dụng những gam màu trẻ trung, nổi bật với các kiểu dáng bàn ghế lạ mắt đã làm giảm đi sự đơn điệu vốn có của không gian phòng họp và khơi dậy sự thích thú đầy hứng khởi trước khi bước vào buổi họp. Phòng tiếp khách hiện đại và sang trọng, giản dị nhưng lịch lãm, hay cách điệu và sáng tạo, tất cả tùy thuộc vào việc doanh nghiệp muốn gửi gắm đến đối tác và khách hàng của họ thông điệp gì. Điều quan trọng, căn phòng này phải thể hiện được phong cách đặc trưng của doanh nghiệp qua cách bài trí nhất quán, giàu tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thuận tiện tối đa cho quan khách.

Phòng tiếp tân và góc thư giãn của nhân viên nên bố trí nhiều góc thở để trồng cây xanh. Những cụm cây xanh ở từng góc phòng hay ghế chờ ở bộ phận Tiếp tân, lối đi rải sỏi trắng muốt; hồ cá ngăn cách giữa phòng chờ với các bộ phận làm việc và góc thư giãn nằm khuất gọn sau những chậu cây xanh cũng góp phần làm mềm lại cảm giác khô, lạnh do kính, kim loại được sử dụng trong văn phòng.

[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo