Thương hiệu quốc gia 2014 – Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh

Tối ngày 23/12/2014, Tập đoàn Hòa Phát đã vinh dự được trao danh hiệu “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” 2014. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát được bình chọn danh hiệu uy tín này.

Lễ công bố “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2014” được Bộ Công thương tổ chức long trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội với 63 doanh nghiệp xuất sắc ở các lĩnh vực như: công nghiệp, cơ khí, máy móc; dệt may, da giày; điện tử, viễn thông; thực phẩm, đồ uống; ngân hàng…

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam” là chương trình được tổ chức hai năm một lần do Bộ Công thương chủ trì nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ chất lượng cao; nâng sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Tập đoàn Hòa Phát
Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát lên nhận biểu trưng “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2014”

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Hòa Phát vẫn liên tục phát triển tốt, ổn định việc làm cho 10.000 CBCNV trực tiếp tại nhiều địa phương và hơn 20.000 lao động gián tiếp trên toàn quốc.

9 tháng đầu năm 2014, doanh thu của Tập đoàn đạt 19.166 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch năm, tăng 51% cùng kỳ năm trước trong đó doanh thu tăng 30% là nhờ mảng sản xuất thép và 18% đến từ kinh doanh bất động sản (dự án Mandarin Garden). Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế của HPG đạt tới 2.754 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch năm chỉ sau 9 tháng và tăng 81% so với cùng kỳ năm trước.

Tất cả các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Hòa Phát đều hoạt động ổn định, vượt kế hoạch lợi nhuận năm, nhóm ngành sản xuất kinh doanh thép đóng vai trò đầu tàu trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Tính đến thời điểm tháng 11 năm 2014, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 895.000 tấn, tăng 41% so với cùng kì 2013 và tương đương 99% kế hoạch bán hàng năm 2014. Với sản lượng này, thị phần thép Hòa Phát tăng lên 18,9%, dẫn đầu thị phần thép xây dựng cả nước.

Tập đoàn Hòa Phát đứng thứ 6 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2014. Hòa Phát cũng liên tục nằm trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Để đạt được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”, doanh nghiệp phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí của Chương trình như: công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; được người tiêu dùng ưa chuộng, bình chọn…

Việc được lựa chọn là “Thương hiệu quốc gia” càng khẳng định quy mô, uy tín và mức độ phổ biến của thương hiệu Hòa Phát, đồng thời, chứng tỏ được bản lĩnh và năng lực của Tập đoàn Hòa Phát trong thời kỳ hội nhập.

Nguồn: Tập đoàn Hòa Phát – hoaphat.com.vn

NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo