15 năm Nội Thất Hòa Phát – Chặng đường trở thành người dẫn đầu

Nhìn lại quá trình từ ngày thành lập dưới cái tên gọi ban đầu: Công ty TNHH Thương Mại Sơn Thủy đến nay – 15 năm thời gian không phải là nhiều nhưng Nội Thất Hòa Phát đã gặt hái được những thành công và tạo ra cho mình một vị thế vững chắc trên thị trường nội thất. Từ một công ty chuyên phân phối hàng nội thất nhập khẩu, Nội thất Hòa Phát đã trở thành nhà sản xuất nội thất hàng đầu ở Việt Nam. Năm 2010 đánh dấu bước phát triển cả về quy mô và tầm vóc với chiến lược nâng tầm sản phẩm của công ty trong giai đoạn phát triển mới.

Người tiên phong mở ra ngành sản xuất mới: ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất

Trải qua một thời gian làm nhà phân phối đồ nội thất văn phòng cho một số công ty nước ngoài tại thị trường Việt Nam, từ cuối năm 1996 Công ty quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh: từ vai trò nhà nhập khẩu sản phẩm ngoại thành nhà sản xuất các sản phẩm cùng loại cho thị trường trong nước. Các nhà máy sản xuất liên tục được đầu tư xây dựng trong những năm này: Nhà máy sản xuất tủ sắt, Nhà máy sản xuất ghế xoay văn phòng, Nhà máy nội thất ống thép. Ở thời điểm đó, dự án nhà máy tủ sắt với dây chuyền hiện đại của Italia, Nhật Bản, Đài Loan với tổng vốn đầu tư lên đến 1,7 triệu đô la đặt tại tỉnh Hưng Yên là một dự án lớn thể hiện quyết tâm xây dựng thương hiệu trên thị trường trong vai trò nhà sản xuất.

Nội thất Hòa Phát là một trong những Công ty tiên phong đặt nền móng cho một ngành hàng mới: ngành công nghiệp sản xuất hàng nội thất. Đến nay phải ghi nhận rằng ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất Việt Nam đã chiếm lĩnh trên 90% thị trường tiêu dùng nội địa, và nhiều công ty chuyên sản xuất hàng gia công xuất khẩu. Cùng với sự phát triển chung của ngành, sau 15 năm, nội thất Hòa Phát đã khẳng định được vị trí số 1 của mình, với doanh thu trong năm 2010 đạt 1.317 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2009. Trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 triệu USD.

Đầu tư trọng điểm, vững chắc, hiệu quả

Con đường phát triển của Nội thất Hòa Phát là từ quy mô nhỏ đến lớn, từ các mặt hàng phổ thông đến các sản phẩm nội thất hạng trung và cao cấp, từ thị trường phía Bắc mở rộng ra thị trường miền Trung, Nam đến các nước láng giềng và nhiều nước trên thế giới. Hoạt động đầu tư, tổ chức sản xuất theo chiến lược trọng điểm, vững chắc và hiệu quả.

Ngay từ khi bước vào sản xuất, Nội thất Hòa Phát đã xác định đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại nhằm sản xuất các mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dây chuyền công nghệ của Công ty được đánh giá là hiện đại trong khu vực. Đều đặn trong vòng 15 năm, cứ khoảng 1 đến 2 năm Nội thất Hòa Phát lại đầu tư thêm một nhà máy, dựa trên cơ sở nghiên cứu đánh giá kỹ thị trường. Vì vậy mỗi nhà máy đều được khai thác tối đa công suất và hiệu quả. Giá trị sản lượng của hệ thống nhà máy đều đạt và vượt so với kế hoạch đặt ra hàng năm.

Đến nay, Nội thất Hòa Phát sở hữu 11 nhà máy với hơn 200.000 m2 nhà xưởng, trị giá máy móc, thiết bị lên đến gần 400 tỷ đồng. Hàng năm công ty đều đầu tư thêm máy móc thiết bị mới, mở rộng nhà xưởng, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường tiêu thụ với mức tăng trưởng từ 20 đến 40%/ năm. Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng đầu tư, nghiên cứu sử dụng nhiều nguyên liệu trong nước nhằm hạ thấp giá thành sản phẩm, liên tục cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm cùng với việc cho ra thị trường nhiều mẫu mã, dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Năm 2010, đánh dấu một năm thành công với công tác phát triển sản phẩm mới. Công ty tung ra thị trường dòng hàng gỗ công nghiệp Royal, ghế lưới cao cấp… đánh dấu bước chuyển biến của Nội thất Hòa Phát từ dòng hàng phổ thông sang trung và cao cấp. Nhờ đa đạng sản phẩm, không ngừng cải tiến chất lượng, sản phẩm nội thất Hòa Phát đã có mặt ở khắp nơi, từ các công trình lớn như: Tòa nhà Bộ công thương, Bộ tài chính, tòa nhà Tập đoàn dầu khí quốc gia, Thư viện điện tử Đại Học Bách Khoa, Sân Vận động Hoàng Anh Gia Lai… đến từng gia đình, phòng làm việc khắp mọi vùng miền của Tổ quốc.

Sản phẩm Nội thất Hòa Phát trang bị tại sân vận động Hoàng Anh Gia Lai

Hệ thống phân phối rộng khắp, tính chuyên nghiệp ngày càng cao, quan hệ giữa công ty và đại lý ngày càng chặt chẽ trên phương diện cả hai bên cùng có lợi

Song song với tổ chức sản xuất hiệu quả, Nội thất Hòa Phát đã xây dựng hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc dựa trên phương châm “Hòa hợp và cùng phát triển”. Với đường lối phân định nhiệm vụ, thị trường rõ ràng, Công ty chỉ bán buôn và trợ giúp về mặt kỹ thuật cho các đại lý vào các công trình, dự án chứ không tham gia trực tiếp vào bán lẻ. Đây là sự đặc biệt của Nội thất Hòa Phát, để đảm bảo tối đa quyền lợi của đại lý, đưa đại lý và công ty gắn bó hữu cơ, cùng phát triển lớn mạnh. Nội thất Hòa Phát đã xây dựng được hệ thống đại lý ở 63 tỉnh thành và 5 tổng kho lớn trên cả nước.

Cùng với sự phát triển của Công ty, nhiều đại lý cùng lớn mạnh không ngừng cả về tầm vóc, quy mô, uy tín, thương hiệu cũng như phương pháp điều hành quản lý. Nội thất Hòa Phát đã xây dựng được mối quan hệ hữu cơ mật thiết, gắn bó giữa Công ty và hệ thống đại lý. Mối quan hệ đó đã đang và sẽ tạo ra sức mạnh cho Công ty và các đại lý đồng hành trên con đường phát triển tiếp theo.

Năm vừa qua, công ty chú trọng củng cố thị trường miền Bắc và phát triển thị trường miền Nam. Hầu hết các Đại lý của công ty tại miền Bắc đều đạt kết quả kinh doanh khá ấn tượng, đạt kế hoạch chỉ tiêu công ty giao. Mức độ phát triển đồng đều của các Đại lý cùng cách thức kinh doanh bài bản đã nâng cao khả năng cạnh tranh và thị phần nội thất Hòa Phát trên thị trường.

Thị trường miền Nam rộng lớn được công ty đặt nhiều kỳ vọng về sự phát triển trong năm 2010 và thực tế đã đạt con số tăng trưởng hơn 18%, đây là dấu ấn đáng ghi nhận cho những nỗ lực không mệt mỏi của Công ty và Đại lý tại khu vực và là tiền đề để thúc đẩy phát triển thị trưởng cho những năm tiếp theo.

Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Để có được hình ảnh thương hiệu và vị trí dẫn đầu ngành hàng trên thị trường, Công ty luôn quan tâm chú trọng vào công tác xây dựng hình ảnh thương hiệu tại chính các cửa hàng phân phối và cũng như trên sản phẩm từ chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói, nhãn hàng… Năm 2010, công tác khuếch trương thương hiệu của công ty tiếp tục phát huy hiệu quả bằng cách trang bị hàng loạt biển cửa hàng mới, duy trì một số biển tấm lớn tại các khu vực thị trường trọng điểm, tham gia hội chợ triển lãm….

Không chỉ tập trung cho thị trường trong nước, Nội thất Hòa Phát luôn dành sự đầu tư và quan tâm cho phát triển thị trường xuất khẩu. Công ty đã đưa ra các biện pháp xúc tiến mạnh công tác bán hàng tại thị trường Lào, Campuchia về đầu tư mặt bằng bày hàng, trang trí hình ảnh cửa hàng…. Thương hiệu Nội thất Hòa Phát tại thị trường đã chiếm được lòng tin yêu của người tiêu dùng nơi đây.

Bên cạnh đó, công ty cũng vinh dự nhận nhiều chứng nhận, giải thưởng uy tín như Hàng Việt nam chất lượng cao 2010, TOP 500 doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam, TOP 1000 doanh nghiệp nộp thuế tốt nhất….Điều đó khẳng định một thương hiệu Nội thất Hòa Phát uy tín luôn được công ty gìn giữ và phát huy.

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nội thất Hòa Phát

Nguồn nhân lực – kim chỉ nam cho mọi thành công của Nội thất Hòa Phát

Trong suốt 15 năm qua, nhiều thế hệ CBCNV đã cống hiến hết mình, từng bước tạo vị thế dẫn đầu cho Nội thất Hòa Phát như ngày nay. Với định hướng phát triển lâu dài, bền vững, Công ty luôn coi con người là yếu tố quyết định cho mọi thành công của mình. Bởi vậy, chiến lược thu hút và đào tạo nguồn nhân lực cũng như đội ngũ kế cận đã được Nội thất Hòa Phát triển khai một cách bài bản từ nhiều năm qua. Chẳng hạn, Công ty đã hợp tác đào tạo tuyển dụng với một số Trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề để tiếp nhận ngay khi các sinh viên mới ra trường. Bên cạnh đó thường xuyên Công ty mở các lớp đào tạo chuyên ngành cho cán bộ quản lý, kỹ thuật, cán bộ bán hàng… nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng lao động cho CBCNV.

Nội thất Hòa Phát luôn tạo ra cơ hội cho CBCNV của mình được làm việc theo đúng chuyên môn, được độc lập và tự giác chịu trách nhiệm trong công việc của mình. Bởi vậy, họ đã trưởng thành rất nhanh. Ngoài việc xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn, Công ty còn thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.

Vì vậy có rất nhiều cán bộ công nhân viên đã gắn bó với công ty từ ngày đầu thành lập đến nay. Đây chính là sự ghi nhận thành công về mặt con người, về khía cạnh văn hóa của 15 năm Nội Thất Hòa Phát.

Sự ghi nhận của xã hội, của cộng đồng đối với Nội Thất Hòa Phát

Những thành công, những đóng góp của Nội Thất Hòa Phát trong 15 năm qua đã được cộng đồng ghi nhận và tôn vinh. Thương hiệu Nội Thất Hòa Phát không chỉ nổi tiếng trên toàn quốc mà đã vượt ra cả ngoài lãnh thổ Việt Nam. Sản phẩm của Nội Thất Hòa Phát là sự lựa chọn hàng đầu của người sử dụng. Thành tích của Công ty cũng được ghi nhận bằng Cờ thi đua, Bằng khen.. của Chính Phủ và các ngành, các cấp, đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Công ty nội thất Hòa Phát vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đó chính là thương hiệu, là niềm tin của cộng đồng, của xã hội đã dành cho công ty và đó là tài sản vô hình không thể định giá được của Nội Thất Hòa Phát.

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua, Nội Thất Hòa Phát sẽ duy trì mức tăng trưởng từ 20- 25%/ năm, cải thiện hơn nữa đời sống CBCNV; không ngừng mở rộng thị trường, trong đó ưu tiên chú trọng thị trường các tỉnh vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và tăng cường xuất khẩu; nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm nhất là các sản phẩm nội thất văn phòng và gia đình cao cấp nhằm từng bước nâng tầm sản phẩm; nâng cao vai trò trách nhiệm của những vị trí chủ chốt và các cán bộ trung, cao cấp…

Với những chiến lược trên, Nội thất Hòa Phát sẽ bước sang giai đoạn phát triển mới, có chiều sâu và ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, tăng thêm sức sống cho một thương hiệu đang tuổi xuân thì.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo