Sắp xếp nơi làm việc theo phong thuỷ hỗ trợ công việc tốt nhất

Cách tổ chức, sắp xếp nơi làm việc sao cho phong thủy ở đây hỗ trợ ta làm việc hiệu quả hơn. Tại nơi làm việc, năng suất công việc của chúng ta phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Có yếu tố thuộc tầm kiểm soát của chúng ta nhưng cũng có các yếu tố lại nằm ngoài phạm vi quyết định của chúng ta. Ta có thể sắp xếp nơi làm việc của riêng mình sao cho phong thủy ở đây hỗ trợ và cho phép ta làm việc hiệu quả hơn. Các yếu tố như ánh sáng, bàn ghế và cách bài trí của văn phòng là những yếu tố ta không thể tự ý thay đổi được, nhưng nếu cảm thấy không thoải mái, hãy thẳng thắn trình bày và tác động những người có thẩm quyền quyết định để có được môi trường làm việc cân bằng và hài hòa, thích hợp cho chính chúng ta và rộng ra hơn, đem lại lợi ích cho cả công ty nữa.

 

Phong thuỷ văn phòng
Phong thuỷ văn phòng

Vẽ sơ đồ văn phòng

Các yếu tố ánh sáng, bàn ghế và cách bài trí văn phòng nên có sự hòa hợp với nhau.

Sau khi đã xác định các phương hướng tốt nhất đối với công ty, ta có thể xem xét tới phần thiết kế nội thất và cách bài trí của văn phòng. Các phòng ban trong một tổ chức/công ty nên được bố trí ở hướng thích hợp với chức năng để năng lượng nơi này hỗ trợ nhân viên hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

  • Trước tiên, hãy lấy ra khỏi người đồng hồ, đồ trang sức và các vật dụng bằng kim loại. Phải cách xa xe hơi hay các đồ đạc cố định bằng kim loại.
  • Đứng, lưng song song với lối ra vào và ghi nhận thật chính xác các số đo trên la bàn, tính bằng độ.
  • Ghi nhận hướng đối mặt với lối ra vào, trong ví dụ ở đây là 95o Đông, và ghi lại trên sơ đồ văn phòng như trong hình vẽ bên dưới. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để chuyển dữ liệu ghi trên la bàn vào đồ hình bát quái.

Vẽ sơ đồ

Phong thuỷ văn phòng
Phong thuỷ văn phòng
  • Sử dụng giấy vẽ kỹ thuật và thước dây để lấy các số đo sau đây:
  • Tường ngoài
  • Tường trong
  • Các góc phòng thụt vào hay hốc tường
  • Cầu thang
  • Cửa ra vào
  • Cửa sổ
  • Đồ đạc cố định

Việc đo đạc này sẽ tạo thuận lợi cho bạn sau này khi sắp xếp và bài trí cho văn phòng phù hợp với các nguyên tắc phong thủy mà chúng ta sẽ bàn tới ở phần sau. Mục đích chính là xếp đặt bàn làm việc, các vật dụng tủ ghế và các đồ đạc vào các vị trí mang lại điều tốt lành cho những người làm việc ở đây.

Văn phòng phù hợp với các nguyên tắc phong thủy sẽ góp phần đem lại hiệu quả cao trong công việc. Ảnh: Minh họa

Chuyển các dữ liệu trên la bàn vào đồ hình bát quái

  1. Đặt thước đo góc dạng tròn lên đồ hình bát quái sao cho dấu 0o nằm ở dưới cùng ngay hướng Bắc. Sau đó đánh dấu đủ 8 hướng.
  2. Dựa vào dữ liệu trên la bàn, xác định các hướng tương ứng của văn phòng và kiểm tra xem đã đúng chưa. Nếu chưa, có thể bạn đã đọc sai chiều la bàn.
  3. Đánh dấu vị trí lối ra vào.
  4. Sử dụng sơ đồ ở trang bên cạnh để kiểm tra phương hướng lần nữa.

Chuyển phương hướng vào bản họa đồ 

  1. Xác định tâm điểm của bản họa đồ bằng cách gập họa đồ theo chiều dọc để hai cạnh tường dọc phía ngoài chồng khít lên nhau và miết mạnh tay để tạo thành nếp gấp dọc.
  2. Gập họa đồ theo chiều ngang để hai cạnh tường ngang phía ngoài chồng khít lên nhau. Ở điểm giao nhau của hai nếp gấp này, ta có được tâm điểm của văn phòng. Nếu văn phòng của bạn không là hình vuông hay chữ nhật, hãy xem phần nhô ra – ngắn hơn 50% chiều ngang – như là phần nới rộng theo hướng đó. Nếu phần nhô ra – dài hơn 50% chiều ngang – hãy xem phần còn lại là phần bị khuyết của hướng đó.
  3. Đặt tâm điểm của hình bát quái lên trên, trùng với tâm điểm của bản họa đồ và xoay hướng bát quái về đúng hướng với lối ra vào.
  4. Đánh dấu 8 hướng trên bản họa đồ và kẻ các đường chéo tạo thành các cung bát quái.
  5. Sử dụng chì màu để tô màu theo như hình bát quái.
NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo