Không gian văn phòng có tác động không nhỏ tới tinh thần và khả năng làm việc của những người sống trong đó. Vì vậy, người lao động sẽ đạt được hiệu quả công việc cao hơn khi được làm việc trong một không gian làm việc đẹp, thoáng đãng và phù hợp với tính chất công việc.
Khi bạn cần sắp xếp không gian văn phòng hãy lưu ý một số vấn đề cơ bản sau để đạt được độ thỏa dụng tối ưu:
Màu sắc của văn phòng phải phù hợp với phong cách, độ tuổi cơ bản của CBCNV công ty.
Bố trí các vị trí phòng (phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng kế toán, phòng pantry…) tại các vị trí tiện lợi và đúng công năng sử dụng của phòng.
Bố trí ánh sáng văn phòng cần phù hợp và hiệu quả cho các vị trí làm việc.
Bố trí lối giao thông thuận tiện và hợp lý trong toàn bộ không gian công ty.
Xếp đặt thiết bị mang tính chất sử dụng chung (máy photocopy, máy in, bàn thảo luận nhóm, tủ tài liệu …) tại các vị trí không gian chung để việc sử dụng không làm ảnh hưởng đến cá nhân nào.
Chú trọng bố trí các vị trí quản lý trong văn phòng với tiêu chí: tính độc lập cao, góc quan sát tốt.
Đó là các nguyên tắc cơ bản trong việc thiết lập một không gian văn phòng làm việc hiệu quả, từ những gợi ý trên, các bạn có thể tạo ra cho công ty bạn một không gian văn phòng mang lại hiệu quả làm việc cao nhất cho toàn thể công ty.