Bàn làm việc tại văn phòng có thể xem là một không gian sống thứ hai của mỗi người bởi bạn sẽ dành ra khoảng 8 tiếng mỗi ngày để hoạt động trong không gian này. Cách bài trí các vật dụng xung quanh bàn làm việc thể hiện phần nào thói quen hành vi của một nhân viên văn phòng. Đồng nghiệp của bạn sẽ thuộc kiểu người nào sau đây? Xem ngay góc bàn của họ để xem cách bày trí ấy tiết lộ họ là người như thế nào nhé.
1. Kiểu đồng nghiệp thiếu ngăn nắp
Bạn sẽ luôn dễ dàng tìm thấy một kiểu đồng nghiệp như thế trong công ty – người luôn bày bừa mọi vật dụng làm việc trên bàn của mình một cách thiếu trật tự và hỗn độn. Không gian làm việc của người này luôn ngập tràn những vật dụng nhiều màu sắc và được vứt lung tung trên bàn. Đây là tuýp người cởi mở và năng động với môi trường xung quanh. Họ thường hướng ngoại nhiều hơn và giao tiếp dễ dàng hơn với đồng nghiệp. Không gian thiếu ngăn nắp sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn và sáng tạo tốt hơn việc phải sắp xếp mọi thứ theo một trật tự nhất định.
2. Kiểu đồng nghiệp tối giản “càng ít càng tốt”
Nơi làm việc chỉ cần những thứ có ích và hiệu quả nhất, không nhất thiết phải có nhiều vật dụng xung quanh. Đây đích thị là phương châm bày trí bàn làm việc của kiểu đồng nghiệp sống tối giản. Những người không thích sự lộn xộn thường được mặc định là tuýp người nghiêm túc, ít cởi mở và giao thiệp. Tuy nhiên, thực tế những đồng nghiệp ưa thích sự đơn giản trong phong cách làm việc lại là kiểu người của sự tận tâm, kỷ luật và tỉ mỉ trong công việc. Bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin ở họ bởi đây chính là nhân viên luôn cam kết làm việc hiệu quả và chăm chỉ đúng như kế hoạch họ đã đặt ra.
3. Đồng nghiệp thích “bành trướng” lãnh thổ
Một ngày đẹp trời bước vào văn phòng, bạn chợt nhận ra ghế ngồi của bạn bỗng dưng có một chiếc áo khoác lạ vắt lên trên? Hay vô tình anh đồng nghiệp kế bên có sở thích dán giấy nhớ rải rác trên bàn làm việc của bạn? Hãy gọi tên họ là kiểu người thích “bành trướng lãnh thổ”! Đây là tuýp đồng nghiệp ưa thích việc nới rộng không gian làm việc của mình, ghét những gì gò bó và quá khuôn khổ. Việc thoát khỏi những giới hạn vô hình sẽ làm họ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi làm việc. Tuy nhiên, không phải đồng nghiệp nào cũng có thể chịu được cảnh không gian của mình bị xâm chiếm một cách tự nhiên như thế!
4. Đồng nghiệp theo chủ nghĩa cá nhân
Bạn thích bày trí góc làm việc của mình bằng những món đồ nói lên sở thích cá nhân? Bạn muốn không gian của mình là một tủ sách nhỏ với các tiểu thuyết, tạp chí yêu thích, những bức ảnh du lịch và vài món đồ lưu niệm xinh xắn? Điều này sẽ thể hiện phần nào bạn là người của chủ nghĩa cá nhân, mong muốn khẳng định mình và luôn sẵn sàng dấn thân ngay vào những trải nghiệm mới mẻ. Sự tò mò và hoạt bát sẽ góp phần giúp bạn làm việc với năng suất cao hơn. Ngoài ra, không gian làm việc đầy dấu ấn của “cái tôi” sẽ làm bạn luôn cảm thấy thoải mái như đây chính là nơi bạn thuộc về.
5. Đồng nghiệp thích sự kiểm soát
Bạn không thích làm việc ở một nơi có quá nhiều người di chuyển qua lại? Bạn muốn không gian làm việc phải đạt những tiêu chí cơ bản bạn muốn như không nằm ngay dưới điều hòa, có cây xanh trên bàn, có góc sắp xếp tư liệu,…? Nếu bạn luôn có một danh sách dài những vấn đề thiết yếu khi chọn bàn làm việc thì ắt hẳn bạn thuộc kiểu người thích kiểm soát mọi vấn đề. Bạn thường sống nội tâm hơn nhưng lại rất giàu sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Bạn thích sống trong thế giới của riêng mình hơn là chìm đắm vào những sự việc bên ngoài. Bạn không muốn quá nhiều thứ bên cạnh ảnh hưởng đến khả năng tập trung hoặc kéo bạn ra khỏi trạng thái làm việc cao độ. Đối với bạn, việc sinh hoạt một mình luôn đem lại hiệu quả cao hơn khi phải phối hợp với quá nhiều người xung quanh.
Xem thêm một số mẫu bàn làm việc Hòa Phát dễ bài trí cho văn phòng đẹp