Sắp xếp nội thất văn phòng một cách khoa học và thông minh không chỉ giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên mà còn tạo ra một không gian làm việc thoải mái và hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách sắp xếp nội thất văn phòng cho nhân viên công ty
Cách sắp xếp nội thất văn phòng cho nhân viên công ty
Để bài trí nội thất phòng làm việc cho nhân viên cần dựa vào diện tích căn phòng để xắp xếp chỗ ngồi hợp lý. Nên sắp đặt chỗ ngồi không nên chật chội quá gây bí bách, khó chịu, cũng không nên để rộng và trống quá gây lãng phí về diện tích nơi làm việc.
Cửa chính phải đặt ở nơi không có vật nhọn hay cột hoặc cầu thang ở phía đối diện, tài lộc sẽ bị cản trở không đi vào được công ty.
Phòng làm việc nên có không gian thoáng, có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Bởi đây là nơi làm việc của nhiều người nên cần được thoáng đãng hơn.
Các sản phẩm nội thất văn phòng như: bàn làm việc, ghế ngồi, tủ tài liệu, giá sách, kệ trang trí, …, là những sản phẩm không thể thiếu trong phòng làm việc của nhân viên. Đế tiết kiệm diện tích, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có kiểu dáng thiết kế đơn giản, hiện đại, không cầu kỳ để cân bằng không gian. Tùy điều kiện về tài chính của công ty bạn có thể lựa chọn loại nội thất phù hợp.
Chỗ ngồi của nhân viên, lãnh đạo nên có cửa sổ hoặc tường ở phía sau, không gian mở ở phía trước, mặt nên quay về hướng tuổi của chủ nhân. Tránh việc bố trí chổ ngồi quay lưng về phía cửa hoặc nằm ở giữa đường khí của cửa chính và cửa sổ.
Các nguyên tắc khi đặt nội thất trong văn phòng
Tất cả bàn làm việc phải dựa sát tường hoặc sát vào nhau không được để khe hở. Cần đảm bảo 4 nguyên tắc: Phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, bên trái cao lớn, bên phải thông thoáng.
Nếu bạn thích một không gian làm việc hiện đại và chuyên nghiệp thì nên bài trí nội thất phòng làm việc nhân viên theo hướng mở, tạo không gian làm việc chung. Các chỗ ngồi được ngăn cách với nhau bởi tấm vách ngăn văn phòng. Nhân viên vẫn có không gian làm việc riêng trong cả một văn phòng lớn nhưng lại không mất thời gian để đi lại các phòng ban trao đổi thông tin mà có thể ngồi ngay tại chỗ của mình để nói chuyện, thảo luận.
Tủ tài liệu được kê ở vị trí sát tường, quanh các khu vực bàn làm việc. Người ngồi làm việc có thể tiện lợi dich chuyển, lấy hoặc cất tài liệu một cách dễ dàng. Để văn phòng làm việc thêm ngăn nắp, gọn gàng, việc bố trí những chiếc giá sách, hộc tủ di động để lưu trữ là điều cần thiết.
Trên đây là một số cách sắp xếp nội thất văn phòng cho nhân viên công ty. Hãy áp dụng những cách này để tạo ra một không gian làm việc tốt nhất cho nhân viên của bạn.