Cách trang trí nhà ở phong thủy hợp với người tuổi Tuất

Có nhiều người nghĩ rằng phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất nên thiên về màu tím và màu đỏ.

Thế nhưng tùy người tuổi Tuất lại có cung mệnh với ngũ hành khác nhau, vậy nên cần cẩn trọng tìm hiểu kỹ bản mệnh của mình để đưa ra cách bài trí căn nhà đúng đắn.
Việc bài trí phong thủy nhà ở trước nay được người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung rất đề cao và cẩn trọng khi thiết kế. Bởi phong thủy nhà ở đươc coi như là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và công việc của gia chủ cũng như gia đình.

trang trí nội thất cho người tuổi tuất

Phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất với 5 cung mệnh.

Theo thiên can Đại chi và ngũ hành người tuổi Tuất có đứng các thiên can là: Giáp – Nhâm – Canh – Mậu – Bính.

– Với tuổi giáp Tuất thì sẽ mang mệnh Hỏa, màu sắc chủ đạo trong nhà nên là màu xanh lục, xanh đen và màu đỏ, hướng phòng nên để hướng Tây và Tây Nam tránh hướng Bắc là hướng lục sát sẽ gây nguy hiểm đến tính mệnh của gia chủ tuổi tuất.

– Với gia chủ tuổi Nhâm Tuất: theo ngũ hành là mang mệnh Thủy, màu sắc phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuồi Nhâm Tuất là màu trắng, màu xám, máu bạc, các dụng cụ trong gia đình nên thiên về đồ kim loại, mang mệnh Kim, vì Kim sinh Thủy. Hướng các căn phòng nên để hướng Đông để nạp được nhiều sinh khí, hướng Nam sẽ rất tốt cho đường công danh.

– Với gia chủ tuổi Canh Tuất: mang mệnh Kim, Thổ sinh Kim nên màu sắc chủ đạo để trang trí nhà ở nên là màu nâu, hoặc màu vàng nhạt, hướng nhà mang nhiều tài lộc về đường công danh sự nghiệp là hướng Đông, hướng Nam sẽ mang tới nhiều sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

– Với gia chủ tuổi Mậu Tuất: mệnh Mộc, người mệnh Mộc thường có bản tính ôn hòa, hợp với các màu như màu xanh dương, xanh nước biển, xanh lá cây. Tránh tuyệt đối không được xây nhà theo hướng Nam, đây là hướng tuyệt mệnh, nhiều sát khí có thể khiến súc khỏe gia chủ bị suy kiệt, hoặc gặp họa sát thân.

– Với gia chủ tuổi Bính Tuất: mệnh Thổ, màu sắc trang trí hợp phong thủy là màu hồng, màu đỏ hoặc các màu sặc sỡ như màu tím. Hướng tốt để tăng sinh khí là hướng Nam, để thăng quan tiến chức là hướng Đông.

Bố cục phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất

Hướng Nam và hướng Đông Nam được coi như là những hướng nhà đẹp mang nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ tuổi Tuất. Vì vậy nên các căn phòng trong ngôi nhà như phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ… nên đặc biệt được đặt theo hướng này.

trang trí nội thất cho người tuổi tuất

Tùy từng vị trí địa lý cỉa căn nhà mà một số trường hợp không thể bày biện nội thất theo phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất một cách cứng nhắc được. Vì thế mà có những biện pháp để giải trừ và ngăn những điềm xấu do hướng phòng đặt theo hướng không tốt. Ví dụ như đặt cây to trước nhà, cửa nhà có treo gương bát quái…

Với các vật phẩm trong nhà, nên đặt tượng voi và ngọc trong nhà để mang nhiều may mắn, thịnh vượng sức khỏe và tài lộc vào nhà. Để thăng quan tiền chức, sự nghiệp được vững vàng thuận buồm xuôi gió, có thể để ngọc màu trắng để trong phòng làm việc sẽ đại cát đại lợi cho gia chủ tuổi Tuất.

Yêu cầu đầu tiên khi thiết kế phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất là cần đảm bảo không gian hài hòa, mát mẻ, tính thẩm mỹ vẫn cần được đề cao hơn sau đó mới tới sự phân chia bố cục hợp lý. Nên tạo không gian sóng luôn thoáng mát, hứng được nhiều ánh sáng và gió tự nhiên, không chỉ theo phong thủy mà theo khoa học đây cũng là một cách điều hòa sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nhìn chung, tùy vào bản mệnh của gia chủ mà có những cách bài trí phong thủy trong trang trí nhà ở cho người tuổi Tuất một cách linh hoạt mà vẫn hợp tình hợp lý.

 [Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]

NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo