Lựa chọn bàn làm việc văn phòng hợp lý

Chúng ta đã biết, bàn ghế làm việc là những trang thiết bị nội thất văn phòng chủ đạo. Bàn làm việc văn phòng sẽ là nơi bạn dành phần lớn thời gian để thực hiện công việc. Lựa chọn bàn làm việc văn phòng như thế nào thì hợp lý luôn là một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra khi thiết kế nội thất văn phòng. Một chiếc bàn đẹp, gần gũi và tiện dụng sẽ tạo ra một không gian tốt, không gian tốt sẽ mang lại năng suất lao động, hiệu quả làm việc cao. Bên cạnh đó, nó còn giúp khơi gợi những đam mê sáng tạo của bản thân.

bàn làm việc văn phòng
Bàn làm việc văn phòng đẹp

Chất liệu

Hiện nay, nguyên vật liệu dùng để sản xuất bàn, tủ văn phòng có hai loại chính là MDF và MFC, chúng có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài giới thiệu so sánh đặc tính kỹ thuật của hai chất liệu này để có những quyết định lựa chọn đúng đắn cho nội thất văn phòng mình tại bài viết này.

ban-lam-viec-van-phong-sang-trong
Bàn làm việc văn phòng sang trọng

Kích thước

Ngoài các cụm bàn được thiết kế dạng module cho khu vực nhân viên, người ta sử dụng bàn hình chữ nhật hoặc L cho không gian văn phòng. Chiều cao tiêu chuẩn cho bàn làm việc là 750-760 mm. Tùy theo các yêu cầu cụ thể mà lựa chọn các kích thước dài rộng khác nhau .Một chiếc bàn làm việc kích thước lớn tượng trưng cho quyền lực, địa vị cao, nên thường được bố trí cho các cấp lãnh đạo.

Với những bàn làm việc có kích thước nhỏ, chật chội, bạn nên bổ sung các hộc tủ để tăng thêm diện tích lưu trữ, nhằm đáp ứng thoải mái nhu cầu người sử dụng.

Màu sắc

Màu sắc được chia thành ba nhóm thể hiện các trạng thái khác nhau : nhóm màu yên tĩnh cho cảm giác thanh bình của một không gian mở, nhóm màu tươi tắn cho cảm giác trẻ trung, năng động, nhóm màu rực rỡ cho cảm giác hưng phấn, mạnh mẽ.

Lựa chọn màu sắc bàn làm việc không những phải phù hợp với màu sắc của tổng thể thiết kế mà còn phải tôn lên vẻ trang trọng, lịch sự cho không gian văn phòng. Chúng ta nên chọn các gam màu thể hiện sự trang nhã, độc đáo không cầu kỳ dựa theo tính chất của công ty đồng thời hợp với các quy tắc phong thủy.

ban-lam-viec-van-phong-hien-dai
Bàn làm việc văn phòng hiện đại
NÓI KHÔNG VỚI HÀNG NHÁI! - XEM THÔNG BÁO CÁC WEBSITE NHÁI THƯƠNG HIỆU HÒA PHÁTThông báo