Vừa qua, Công ty CP Nội thất Hòa Phát tiến hành đánh giá định kỳ nội bộ lần 1 năm 2011 hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001:2004 tại tất cả các phòng ban, nhà máy của Công ty.
Thành phần tham gia đánh giá là các đánh giá viên của Công ty đã qua đào tạo và được cấp chứng chỉ đánh giá ISO về đánh giá chất lượng nội bộ.
Nội dung đánh giá bao gồm việc thực hiện các quy trình chung bắt buộc theo yêu cầu của ISO như sổ tay chất lượng, mục tiêu, chính sách chất lượng; hướng dẫn công việc, văn bản mô tả công việc của từng phòng ban, nhà máy; báo cáo tổng hợp đánh giá nội bộ, phiếu đánh giá nội bộ; quy trình ban hành lưu trữ văn bản, hồ sơ, quy trình nghiệp vụ tác nghiệp của các phòng ban như quy trình bán hàng (phòng bán hàng), quy trình mua sắm vật tư, nhà cung cấp (phòng vật tư), quy trình kế hoạch sản xuất của từng Nhà máy…
Đánh giá định kỳ hệ thống quản lý chất lượng luôn được Nội thất Hòa Phát thực hiện nghiêm túc
“Với tinh thần khách quan và trách nhiệm cao nhất, các đánh giá viên nhận thấy 90% các Phòng ban, Nhà máy đều thực hiện tốt theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Chúng tôi cũng đưa ra một số điểm cần khắc phục tại một số phòng ban, Nhà máy như sử dụng, lưu trữ văn bản, tài liệu đúng quy trình và khoa học hơn… Bộ phận ISO sẽ kết hợp cùng đánh giá viên kiểm tra việc khắc phục của các bộ phận.”, anh Hà Công Định – Phòng ISO Công ty CP Nội thất Hòa Phát cho biết.
Nội thất Hòa Phát hiện có 11 nhà máy với hàng ngàn CBCNV đang hoạt động trên cả nước. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng ISO định kỳ nội bộ luôn được Công ty thực hiện nghiêm túc, đúng quy định nhằm không ngừng củng cố, phát triển sản xuất kinh doanh.
Nguyên Nghi ( theo nguồn: hoaphat.com.vn )