hoaphat.net.vn Silicon Straits có cách bố trí nội thất văn phòng công ty trẻ trung, hiện đại theo phong cách của các công ty lớn trên thế giới.















[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
Tin tức nội thất văn phòng, các mẫu thiết kế văn phòng, các sản phẩm ứng dụng hiện đại dùng trong văn phòng như bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ văn phòng, giá sách… với các ý tưởng độc đáo.
hoaphat.net.vn Silicon Straits có cách bố trí nội thất văn phòng công ty trẻ trung, hiện đại theo phong cách của các công ty lớn trên thế giới.
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
Một trong những mẫu thiết kế văn phòng tiêu biểu của Victoria Acebo và Ángel Alonso tuổi 46 và 48
– Công ty: AceboXalonso Studio
– Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha
– Diện tích: 60~70 m2
– Tại sao chọn không gian làm việc tại nhà: Chúng tôi có những đứa con nhưng chúng tôi cần nhiều thời gian để làm việc, vì vậy chúng tôi đã kết hợp chúng để cân bằng được cuộc sống.
Chúng tôi cải tạo chúng theo mùa và những hoàn cảnh khác nhau của công việc. Căn phòng làm việc này trước là một phòng khách của một nhà tư sản những năm đầu thế kỉ 20, chính vì vậy chúng tôi không thay đổi nhiều không gian mà chỉ nâng cấp đồ nội thất. Quan trọng là nó nằm ở nhà, nên mọi sinh hoạt cuộc sống và công việc bổ xung được cho nhau, chúng tôi có thể sử dụng các không gian khác để nghỉ ngơi thư giãn sau những công việc căng thẳng.
Nó đại diện trong tình trạng như là một không gian kết hợp. Những gì họ yêu thích là biểu hiện của tính chất công việc hơn.
– Trường hợp cho các cuộc họp: Thông thường chúng tôi sử dụng phòng khách và bếp cho những cuộc họp.
– Nơi làm việc thường xuyên: Đó là một bất cập khi thói quen làm việc và cuộc sống đa dạng và khác nhau. Chúng tôi làm việc mỗi ngày khác nhau, và nó có vẻ gọi là tùy hứng trong mỗi tình huống của cuộc sống, khi chúng tôi là những kiến trúc sư, biên tập viên, giáo viên, mẹ hoặc cha.
– Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi bạn làm việc ở nhà: Sự phân tâm của chúng tôi chỉ diễn ra khi những đứa trẻ ở nhà, và trường hợp đó thì không tránh khỏi. Tuy nhiên điều đó cũng không đáng lo ngại vì còn có nhiều không gian khác nhau ở nhà dành riêng cho chúng.
– Còn đây là một trong những mẫu thiết kế văn phòng của Heidi SEEMANN và Peter Rush, tuổi 51 và 50.
– Công ty: SEEMANN Rush Architects.
– Địa điểm: Sydney, Úc.
– Diện tích: 15 m2.
– Tại sao chọn không gian làm việc tại nhà: Chúng tôi muốn gần gũi gia đình của mình và hai đứa con đang ở tuổi thiếu niên, đồng thời chúng tôi có nhiều giờ làm việc hơn khi cần thiết. Chúng tôi cũng muốn tiết kiệm nhiên liệu, sống thân thiện môi trường hơn khi sử dụng xe đạp đi làm, đi họp. Một studio nhỏ một tầng với mái nhà màu xanh ở phía sau vườn nhà. Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng nó là sai lầm vì quá gần nhà và các khách hàng khó tiếp cận được với chúng tôi nhưng ngược lại, các khách hàng yêu nó và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi có thể có được những cuộc gặp gỡ, trò chuyện ngay lập tức với các thành viên trong gia đình.
– Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc: Chúng tôi có 2 bàn riêng biệt, cho phép chúng tôi làm việc độc lập. Với một view nhìn đẹp ra vườn, chúng tôi có thể theo dõi và chăm sóc các cây trong vườn nhà mình, điều đó tạo một tinh thần thoải mái cho sáng tạo. Có một lớp bảo vệ nhiệt bên ngoài studio đồng thời để hạn chế ánh sáng mạnh từ bên ngoài đảm bảo cho sức khỏe khi chúng tôi làm việc.
– Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Đây là một studio nhỏ và chúng tôi muốn tận dụng tối đa những gì sẵn có để tạo ra một không gian thú vị và làm cho chúng tôi cảm thấy làm việc tốt hơn, kết nối với cuộc sống cũng như thân thiện với thiên nhiên hơn. Điều đó có thể đem lại nhiều kinh nghiệm cảm nhận trực quan hơn vào những dự án kiến trúc, cảnh quan ở đô thị.
– Trường hợp cho các cuộc họp: Chúng tôi thường xuyên gặp gỡ các khách hàng trong nhà của họ để trao đổi và làm việc trực tiếp với các thiết kế của mình, chúng tôi không có các cuộc họp ở studio. Trong những trường hợp đặc biệt chúng tôi sử dụng nơi họp là sân nhà mình nếu thời tiết tốt.
– Nơi làm việc thường xuyên: Tùy thuộc vào khối lượng công việc, chúng tôi thường bắt đầu vào lúc 7:30 sáng cho đến buổi trưa, chúng tôi ăn trưa cùng gia đình và kết thúc vào trước bữa ăn tối để quây quần bên gia đình mình.
– Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi bạn làm việc ở nhà: Điều đó không quá khó, vì thực tế studio này cũng là một không gian tách biệt với ngôi nhà chúng tôi. Câu hỏi này nên đổi thành “làm thế nào để bạn làm việc khi bạn trò chuyện với những đứa trẻ và khi bạn cần dọn dẹp nhà cửa?”
– Nhà thiết kế: Toshiichi Matsui, tuổi 62.
– Công ty: Kiến trúc văn phòng Matsui.
– Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản.
– Diện tích: 183 m2 bao gồm 4 tầng, hai tầng trên dành cho gia đình.
– Tại sao ông chọn không gian làm việc tại nhà: Trước khi xây dựng ngôi nhà này, tôi sống trong một căn hộ thuê và làm việc trong đó. Mặc dù chỉ với khoảng cách đi bộ 10 phút, nó đã rất khó chịu với cuộc sống của tôi, nên tôi đã nảy ra ý tưởng làm việc ở nhà, nơi tôi đang sống. Vì vậy, tôi quyết định phải có văn phòng tại nhà riêng của tôi.
– Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc: Vì tôi muốn sống ở Tokyo, tôi có đủ khả năng chi trả cho một mảnh đất nhỏ 92m2 với một ngôi nhà nhỏ và việc xây dựng ngôi nhà có thể đã hoàn thành từ 17 năm trước. Nhưng với một không gian làm việc tại nhà lớn hơn bây giờ, ngân sách của tôi thực sự hạn chế và để tiết kiệm, tôi chưa hoàn thiện hết chúng, nên tôi đã để một phần kiến trúc kết cấu tòa nhà lộ ra, với kết cấu chính bằng bê tông, cho tới giờ, nó vẫn có thể được hoàn thiện về sau. Và nhờ những kết cấu bê tông này tôi có được một không gian làm việc yên tĩnh hơn khi bên ngoài là những tòa nhà với mật độ chung cư dày đặc ở Tokyo.
– Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho ông: Phong cách kiến trúc thiết kế của tôi đã phản ánh hết vào tòa nhà nơi tôi tạo ra để sinh sống làm việc, nên nó dễ dàng được xem là đại diện. Tôi cũng thường thiết kế những ngôi nhà với kết cấu bằng bê tông và nội thất gỗ. Tòa nhà này cho khách hàng tôi có cái nhìn rõ nét nhất những gì tôi muốn hướng họ đến. Ngoài ra, tôi cũng thiết kế những kiến trúc truyền thống, những đồ nội thất bằng gỗ. Gỗ là vật liệu truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều trong công việc.
– Trường hợp cho các cuộc họp: Tôi tạo ra một phòng họp nhỏ ở ngay tầng đầu tiên.
– Nơi ông làm việc thường xuyên: Tôi thường vào văn phòng của riêng mình vào lúc 8:30 sáng và kết thúc công việc lúc 18:30 tối, trong khoảng đó có một giờ ăn trưa tại nhà hoặc bên ngoài.
– Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi ông làm việc ở nhà: Tôi có những không gian sống và làm việc hoàn toàn riêng biệt để tránh khỏi những phân tâm. Tôi nghĩ nhiều kiến trúc sư thường phải làm việc đến 24 giờ, vì vậy sẽ rất thuận tiện cho tôi, bất kỳ khi nào có ý tưởng tôi sẽ ngồi vào bàn làm việc ngay lập tức.
– Nhà thiết kế: Pravin Muthiah, 39 tuổi.
– Công ty: Coupdeville.
– Vị trí: London, Anh.
– Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Công việc của tôi có mặt ở khắp thị trấn trong khu dân cư, vì vậy làm việc tại nhà sẽ rất hữu ích. Tôi có hai cơ sở ở phía tây bắc London và phía tây nam. Tôi làm việc hai ngày một tuần ở nhà.
Trường hợp cho các cuộc họp: Các cuộc họp của tôi ở tại chỗ làm việc, nhưng chúng tôi có thể trao đổi trong bàn ăn.
– Làm sao để tránh khỏi những phân tâm khi ông làm việc ở nhà: Tôi có một không gian làm việc mở thoáng mát nhiều ánh sáng tự nhiên, điều đó làm tôi thoải mái khi sáng tạo. Nhà của tôi là một không gian đa chức năng, nó có thể biến đổi từ một văn phòng làm việc thành một nơi tổ chức các bữa tiệc. Với một cánh cửa sổ lớn, tôi có thể làm việc như đang ở bên ngoài trời.
– Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Đó là cách tôi sắp xếp nội thất ở đây, một kệ sách lớn, với những đồ trang trí tôi thường xuyên sử dụng, một chiếc bàn làm việc đáng yêu, chiếc cầu thang năng động, một chiếc cửa sổ lớn làm tôi và các khách hàng cảm thấy vui vẻ khi trao đổi công việc.
– Nơi bạn làm việc thường xuyên: Gần như toàn thời gian tôi dành ở đây, buổi sáng cho những bản vẽ, sáng tạo mới và buổi chiều cho những hội thảo, trao đổi giải quyết chúng.
– Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Tôi sẽ đi dạo và cải thiện tinh thần sức khỏe của mình khi tôi phân tâm trong công việc
– Đây là mẫu thiết kế của nhà thiết kế: Lia Lovisolo, 42 tuổi.
– Công ty: Liadesign.
– Vị trí: Varese, miền bắc Italy.
– Diện tích: 60m2.
– Tại sao bạn chọn không gian làm việc tại nhà: Tôi sẽ được làm việc và tận hưởng không gian của riêng mình, nơi tôi dành nhiều thời gian và sức lực để làm việc, và sau đó tôi muốn nghỉ ngơi ngay tại đó hoặc có thể chỉnh sửa lại những bản thiết kế ngay lập tức.
– Làm sao để sắp xếp không gian phù hợp với phong cách làm việc của bạn: Tôi đã cải tạo lại không gian để nó có chức năng của cả một phòng làm việc, giải trí và thiền. Đó là một nơi thực sự cuốn hút, với hai cửa sổ kính lớn, nơi tôi có thể nhìn thấy những ngọn đồi xanh, sân thượng phía nam khu vườn, điều cho tôi rất nhiều cảm hứng thiết kế. Ngoài ra, âm nhạc, truyền hình và thư viện là những điều giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc hàng ngày bên chiếc máy tính của mình.
– Làm sao nó trở thành văn phòng đại điện cho bạn: Màu sắc, chất liệu và các đồ nội thất tôi sử dụng thiết kế trong căn phòng này sẽ đại diện cho tôi. Đó là một không gian rộng và thoáng để tôi có thể làm việc nhưng vẫn nhận thức được tất cả mọi thứ đang diễn ra xung quanh ngôi nhà.
– Trường hợp cho các cuộc họp: Phần lớn chủ yếu tôi dành những cuộc họp, trao đổi ở studio của tôi, hoặc hẹn khách hàng ở một nơi nào đó, có thể là nhà họ hoặc những nơi công cộng. Tôi sẽ có những buổi gặp mặt dễ dàng hơn trong các bữa ăn, hoặc uống nước thư giãn.
– Nơi bạn làm việc thường xuyên: Tôi không có thói quen làm việc liên tục hàng ngày, công việc của tôi luân phiên và nhiều thay đổi. Như vậy tôi cũng có những phút giây ngẫu hứng tự do cho riêng mình, nó làm hiệu quả công việc cao hơn, đặc biệt là vào mùa hè.
– Làm sao để bạn tránh khỏi những phân tâm khi làm việc ở nhà: Đối với tôi điều này có tích cực ngược lại, khi tôi làm việc ở nhà, nó cực kỳ yên tĩnh, làm tôi quá tập chung, thay vào đó, tôi hay dành nhiều thời gian rảnh cho mình để làm vườn hoặc chụp ảnh.
Chúng ta vừa ghé thăm năm văn phòng làm việc với các mẫu thiết kế độc đáo của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
Snog Productions với không gian xanh và lối kiến trúc mang phong cách cổ điển đầy khoáng đạt sẽ là nơi làm việc trong mơ ước của bất cứ ai.
Điểm nhấn ấn tượng của văn phòng xanh này chính là bức tường với dải cây leo phủ dọc từ tầng trên xuống tầng dưới của văn phòng. Chiếc cầu thang xoắn ốc cũng khiến không gian trở nên nhẹ nhàng và lãng mạn hơn rất nhiều.
Văn phòng hệt như một khu rừng nhiệt đới mini
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
Đó là công trình “nhà lều” (The Tent, thuộc hạng mục Khách sạn), “nhà nguyện” (The Chapel, thuộc hạng mục Dân dụng, Văn hóa & Giao thông), văn phòng – nhà xưởng (Factory Office Renovation, thuộc hạng mục Văn phòng).
Dưới đây là 3 công trình thiết kế nội thất được đề cử nhận giải của Việt Nam:
Công trình do các nhà thiết kế của a21 studio thực hiện, được đề cử ở hạng mục Khách sạn. “Nhà lều” nằm ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, có diện tích 126m2.
Nằm trong khu resort suối nước nóng, “nhà lều” là một spa quy mô nhỏ nằm trên một khu vực có địa hình dốc, mặt nhà hướng ra một con sông, đem lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng.
Điểm hạn chế duy nhất của khu vực xây dựng “nhà lều” là sức nóng từ hướng Tây, vì vậy, nội thất bên trong căn nhà đã sử dụng yếu tố nước và ánh sáng để tạo cảm giác dịu mát.
Mái nhà lợp rơm rạ rất dày giúp cách nhiệt, bên dưới là mái gỗ tạo thẩm mỹ cho nội thất bên trong nhà. Mái nhà dốc với kích thước lớn giúp ngăn ánh nắng và nhiệt lượng đi vào nhà. Với thiết kế mái nhà dốc khổng lồ, căn nhà trông như một… căn lều, vì vậy, nó có tên “nhà lều”.
Không gian bên trong nhà được chia làm hai. Tầng trên là phòng ngủ với chất liệu chủ đạo là gỗ và kính màu. Mở rộng từ tầng hai này, có một tấm lưới lớn được mắc phía trên bể bơi, để người ta có thể ra ngồi chơi trên đó.
Trước đây, khu vực này bị bỏ hoang vì thời tiết nắng nóng khiến người ta không nghĩ nơi đây có thể xây dựng spa nghỉ dưỡng, “nhà lều” đã giải quyết được bài toán thách thức đó.
Công trình “nhà nguyện” (The Chapel)
“Nhà nguyện” cũng do a21 studio thực hiện, được đề cử ở hạng mục Dân dụng, Văn hóa & Giao thông. “Nhà nguyện” nằm ở TPHCM. Công trình có diện tích 140m2.
“Nhà nguyện” là một không gian cộng đồng nằm ở khu vực ngoại ô TPHCM. “Nhà nguyện” được thiết kế làm không gian sinh hoạt chung, đặc biệt dành cho những người trẻ tham gia vào những sinh hoạt tập thể như hội họp, triển lãm, cưới hỏi…
Sử dụng sắt làm nguyên liệu thiết kế chính khiến nội thất “nhà nguyện” trở nên tươi sáng, giảm thời gian thi công, hạ giá thành công trình. Khung thép bao quanh được thực hiện bằng những lá thép trắng vì vậy nhìn từ xa trông công trình này như một nhà nguyện thực sự.
Những tấm rèm nhiều màu khiến không gian được làm mềm và bớt đi cảm giác lạnh do những lá thép trắng đem lại. Cảm giác ấm áp, tự nhiên được tăng lên với chất liệu gỗ dùng để lót sàn.
Công trình kết hợp văn phòng – nhà xưởng (Factory Office Renovation)
Công trình được đề cử thuộc hạng mục Văn phòng, do công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa thực hiện. Công trình nằm ở TPHCM, trên một diện tích rộng 486m2.
Công trình này được thực hiện để phục vụ một công ty dệt may. Mục đích của công trình văn phòng – nhà xưởng này là góp phần định hình cá tính của công ty.
Văn phòng – nhà xưởng này là một tòa nhà 2 tầng. Tầng trên dành cho ban giám đốc và các nhân viên văn phòng. Tầng dưới dành cho công nhân sản xuất và khu lễ tân.
Không gian văn phòng và nhà xưởng được kết nối, đồng thời, cũng được ngăn cách bằng một cửa sổ kính lớn, từ cửa sổ này, người ta có thể nhìn vào nhà xưởng.
Những vách ngăn ở khu văn phòng chủ yếu được làm bằng kính. Các sản phẩm dệt may của công ty đặt trong một số phòng vì vậy được nhìn thấy rõ ràng, tựa như đang trong gian trưng bày.
Những chi tiết trang trí như gạch trần, tre nứa cũng được sử dụng nhằm thể hiện tính truyền thống trong thiết kế.
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]
Đối với Derek Bradley, chuyên viên thiết kế sản phẩm của Facebook, trở về căn nhà chật chội tại New York đắt đỏ từ văn phòng sang trọng của công ty không phải một chuyện dễ chịu chút nào. Những bức tường xỉn màu cùng ánh sáng nhập nhèm khó chịu của căn hộ đã khiến Bradley gọi đến Homepolish, một startup chuyên thiết kế nội thất cho các công ty khởi nghiệp cũng như chủ sở hữu căn hộ. Sau khi làm việc với Melissa, một designer của Homepolish, căn hộ tồi tàn chưa đến 40m2 của Bradley đã được thay áo mới hoàn toàn.
Lấy cảm hứng từ thiết kế văn phòng của Facebook cùng tính cách nghệ sỹ của Bradley, Melissa đã “đùa nghịch” với các khối màu sáng tối và mẫu pattern để biến căn hộ thành một không gian đầy cảm hứng. Hãy đi dạo một vòng quanh căn hộ nhỏ nhưng hết sức xinh xắn này nhé.
Bức tường vàng be được ví với “bộ răng xỉn màu” ban đầu đã được thay bằng tông trắng thanh thoát.
Melissa đã sử dụng 2 kỹ thuật cơ bản để tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng: tận dụng và tổ chức lại ánh sáng tự nhiên. Thay vì che phủ các cửa sổ bằng những chi tiết trang trí, cô chỉ sử dụng những tấm màng lọc ánh sáng trong suốt.
Cô cũng gợi ý rằng mỗi đồ vật nên có khu vực riêng của nó. Khi các đồ nội thất và hoạt động được tách riêng về khu của mình thì chúng sẽ tự động khớp vào bức tranh lớn và khiến tổng thế trông bớt bí bách.
Để căn phòng sáng sủa hơn, Melissa đã thêm vào căn hộ một hệ thống đèn chiếu dạng mô-đun, sử dụng hai đèn chiếu và một đèn trang trí tại bàn ăn.
Bằng cách sử dụng những đồ nội thất giá vừa phải từ Ikea, cô cũng giúp Bradley tiết kiệm một khoản không nhỏ.
Thêm vào những bức tranh sáng tạo truyền cảm hứng như thế này
Văn phòng của công ty kiến trúc Selgas Cano
Có một diện tích khá khiêm tốn, tuy nhiên văn phòng của công ty kiến trúc Selgas Cano lại là một nơi làm việc trong mơ của bất kỳ ai trên thế giới. Một phần của văn phòng này được làm chìm xuống dưới lòng đất. Trong khi đó, phần nổi lên trên lại gần như trong suốt, với một cửa kính toàn cảnh, giúp các nhân viên có thể thưởng thức cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ ở bên ngoài một cách sống động nhất.
Văn phòng của Google tại Israel
Google luôn gây ấn tượng cho cả thế giới với những văn phòng làm việc trong mơ của mình. Đặc biệt, mỗi trụ sở lại “độc đáo” theo một cách riêng. Tuy nhiên, tựu chung lại, cách thiết kế của những văn phòng này, đều hướng đến việc tạo ra một không gian vừa thoải mái, vừa kích thích sự sáng tạo ở mức cao nhất cho các nhân viên.
Văn phòng của Airbnb
Trụ sở của Airbnb- công ty chuyên về đặt phòng khách sạn trực tuyến, cũng độc đáo không kém cạnh gì ông lớn Google. Được biết, trong văn phòng làm việc của công ty này luôn sẵn có có đủ mọi tiện nghi giải trí như phòng tập gym, phòng ngủ, quầy bar… để phục vụ cho việc thư giãn và kết nối của các nhân viên, mà theo các lãnh đạo của Airbnb là cách kích thích sự sáng tạo và đẩy cao năng suất làm việc hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, các phòng họp lại được mô phỏng theo các loại phòng cho thuê, vốn là ngành nghề chính của công ty này.
Văn phòng của Facebook
Dù ở bất kỳ đâu, mỗi trụ sở của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đều thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, từ dáng vẻ bên ngoài cho đến cách thiết kế không gian nội thất bên trong. Chính vì vậy, ông lớn ngành công nghệ này cũng luôn góp mặt trong top những công ty có văn phòng làm việc đẹp nhất thế giới.
Văn phòng của hãng thời trang Urban Outfitters
Văn phòng làm việc của hãng thời trang Urban Outfitters đặc trưng với vẻ đẹp cổ kính, vintage mang hơi hướng của kiến trúc La Mã. Đi sâu vào cách bài trí, ta lại thấy được sự phối hợp hết sức hài hòa và thời thượng của các chi tiết trang trí như: cây xanh, mây tre, gỗ, đá và các món đồ nội thất.
Văn phòng của hãng đồ chơi Lego
Văn phòng của hãng đồ chơi Lego là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố “công việc” và “giải trí”. Bên cạnh những góc làm việc đầy sự chỉnh chu và khuôn mẫu, ta có thể dễ dàng bắt gặp các chi tiết mang tính phá cách như cầu trượt, xích đu hay bàn chơi bi lắc.
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]Theo một số người, hiện tại muốn bán được những tòa nhà đắc tiền thì tòa nhà đó phải có thiết kế độc đáo, nhưng ở Newark, Ohio, đã có một công trình “không thể độc đáo hơn” hiện diện vô cùng “hoành tráng” với hình dáng của một…chiếc giỏ picnic bự “tổ chảng” cao 60m, đồng thời cũng là một tòa nhà văn phòng mà chẳng ai muốn mua.
Lần đầu tiên được ra bán trên thị trường vào 18 tháng trước với giá 7,5 triệu USD, đây từng là trụ sở của công ty chuyên sản xuất các loại giỏ, rổ Longaberger, hiện tại, nó chỉ được ra bán với giá 5 triệu USD. Dù cho có giá thấp như vậy nhưng chuyên gia nhà đất Michael Guagenti cho biết vì một số lý do mà ông gặp rất nhiều khó khăn khi bán tòa nhà này.
“Đây là một tòa nhà rất thử thách”, Guagenti cho biết. “Chúng tôi đã vài lời đề nghị nhưng đều không thành công”.
Theo như tờ The Columbis Dispatch, thiết kế “độc nhất vô nhị” của tòa nhà xuất hiện từ 20 năm trước này là do một ý tưởng cực kỳ…ngẫu hứng:
Sau nhiều tháng tranh cãi với các kiến trúc sư đã tạo ra những mẫu thiết kế liên tưởng đến giỏ xách, thì nhà sáng lập Dave của Longaberger đã phải bực tức rời bỏ cuộc họp và lấy một chiếc giỏ cỡ vừa của công ty, quay lại, và đặt nó trên bàn họp rồi nói: “Hãy làm nó giống y như thế này”, Brenton Baker, giám đốc truyền thông và một nhân viên lâu năm của công ty cho biết.
Vậy nên các kiến trúc sư đã làm theo.
Instagram đã chuyển văn phòng đến một vị trí mới nhân kỉ niệm 6 năm thành lập. Tại đây, hơn 350 nhân viên của ứng dụng trực tuyến hàng đầu thế giới này đã được trải nghiệm cảm giác sống và làm việc như một thiên đường “sống ảo”.
1. Hành lang
Khi thăm quan văn phòng làm việc này ta thấy hành lang của văn phòng là các màn hình kỹ thuật số trưng bày những hình ảnh và video mang thương hiệu Instagram, thậm chí ngay từ bàn lễ tân. Những hình ảnh này được thiết kế với màu sắc hết sức nổi bật nhằm tạo điểm nhấn.
“Bạn sẽ biết được mình đang ở đâu ngay khi vừa bước chân vào hành lang. Instagram không phải chỉ có những logo hay icon, thông điệp chúng tôi muốn truyền tải là nội dung” – Giám đốc sáng tạo Spalter chia sẻ.
2. Backdrops cũng rất… Instagram
Khu vực ăn uống ở tầng đầu tiên của Instagram được trang trí với tông màu chủ đạo là trắng và những màu trung tính xen kẽ. Nhìn tuy có vẻ đơn điệu nhưng lại là “ngôi nhà” đáng mơ ước của không ít nhân viên văn phòng. Với tiêu chí ra đời những bức ảnh nghệ thuật, những góc “sống ảo” là nơi không thể thiếu khi xây dựng văn phòng của Instagram.
Instagram đã thuê hẳn một nhà thiết kế Hollywood để phác thảo nên 3 gam màu chủ đạo làm phông nền chụp ảnh cho các tín đồ “sống ảo” bao gồm cảnh vì sao lấp lánh, cảnh mặt trăng mặt trời và cảnh hoàng hôn – một biểu tượng của Instagram. Đây là địa điểm lý tưởng cho khách thăm quan cũng như các nhân viên Instagram chụp ảnh “sống ảo”.
3. Phòng họp
Phòng họp thường gây cảm giác buồn ngủ, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thế nhưng với Spalter, căn phòng với những bức tường màu trắng sẽ là “thiên đường” lý tưởng để ông và các thành viên đưa ra những ý tưởng mới.
“Các thành viên trong nhóm của tôi rất thích thú với không gian phòng họp sáng tạo, nơi chúng tôi được thỏa sức thảo luận về những thiết kế mới. Hai chiếc bàn đứng và những chiếc ghế cao tạo điều kiện cho mọi người đứng dậy thoải mái và di chuyển tự do trong phòng”, Spalter chia sẻ.
4. Nhà bếp
Văn phòng này còn có cả một khu vực nhà bếp ở tầng hai. Nơi đây được trang bị đầy đủ thức ăn, nước uống cho nhân viên và cũng là nơi lý tưởng cho việc tán gẫu sau những giờ làm việc căng thẳng. Những dãy bàn gỗ dài tạo điều kiện cho mọi người thoải mái trò chuyện vào bữa trưa.
“Đây là một cách tuyệt vời để bạn trò chuyện với bất cứ ai mà bạn gặp ở nhà ăn. Nó giúp chúng tôi cảm giác như mình trong cùng một gia đình vậy”, Spalter nói.
5. Thư viện
Có một nơi dành riêng cho sự sáng tạo với không gian yên tĩnh để nhân viên hoàn toàn có thể tập trung cho công việc hoặc đơn giản là ngồi suy tư. Đó chính là thư viện mới của Instagram. Ở đó, đến những bức tường cũng trở thành nơi khơi nguồn cảm hứng. Những bức tường trắng được trang trí bằng kệ gỗ cùng dụng cụ, đồ vật trang trí và rất nhiều bút chì đủ màu sắc khiến bức tường không hề đơn điệu.
6. Bar cafe Chiếc lọ màu xanh
Cà phê là thứ không thể thiếu trong mỗi văn phòng làm việc để duy trì sự tỉnh táo và ở Instagram cũng vậy. Instagram đặt tên cho bar cafe của mình là “Chiếc lọ màu xanh” trên nền bức tường bằng gỗ màu trắng rực rỡ.
“Những đồ vật ở đây nói cho chúng tôi biết nhiều điều về mình. Tôi chỉ cần nhìn xuống dưới ghế cũng có thể biết được được mình cần làm gì để hoàn thành công việc”, Spalter cho biết.
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]Công ty phần mềm nổi tiếng Adobe đến từ Mỹ vừa mới mở thêm một văn phòng tại thủ đô London, Anh. Điều đặc biệt là thiết kế của văn phòng này khiến chúng ta liên tưởng đến một quán cà phê hay trà sữa chứ không phải là một nơi để làm việc một cách nghiêm túc.
Văn phòng đầy màu sắc này được đặt tại tầng 7,8 và 13 trên tòa nhà White Collar Factory, nằm tại đường Old Street’s Roundabout, là nơi làm việc cho khoảng 600 nhân viên của Adobe ở Anh.
Thiết kế văn phòng Adobe mô phỏng theo đúng những sản phẩm phần mềm của công ty, với gương và ánh sáng được đặt trong các căn phòng sao cho giống với các bộ lọc màu của phần mềm trứ danh Adobe Photoshop. Ngay cả thư viện, khu vui chơi và phòng vệ sinh cũng được bài trí giống như vậy.
Garrett Ilg, chủ tịch điều hành Adobe tại khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi chia sẻ: Văn phòng mới được trang bị kết nối với công nghệ tiên tiến nhất, song song với đó là những không gian sáng và tạo ra không khí cởi mở sẽ giúp nhân viên làm việc cùng nhau hiệu quả hơn. Ngoài ra cũng có những khu vực riêng tư cho những người thích làm việc một mình.
Hãy cùng chiêm ngưỡng văn phòng mới của Adobe dưới đây để thấy nhân viên công ty này “sướng” như thế nào nhé!
Đầu tiên, tầng thượng văn phòng có hẳn một đường chạy bộ 150m dành cho những ai muốn rèn luyện thể thao để làm việc tốt hơn
Bên trên nữa là một khu vực được trồng cỏ xanh với ghế ngả, nhìn từ trên xuống văn phòng trông giống như một khu nghỉ dưỡng 5 sao vậy
Căn phòng này có bàn đánh bóng bàn, chắc lại là để tập thể dục đây! Thế nhưng đây thực chất lại là phòng họp!
Ngoài ra còn có hẳn một khu nấu nướng để nhân viên có thể thoải mái nấu ăn và dùng bữa
Còn đây là khu vực tủ khóa để đồ cá nhân cho nhân viên. Có thể thấy ngôn ngữ thiết kế và những gam màu mà Adobe chọn cho văn phòng của mình rất tối giản, hài hòa, hầu hết là những màu trung tính…
Cách thiết kế này cũng tận dụng được rất nhiều ánh sáng tự nhiên, hơn nữa còn phát huy được tối đa hiệu năng của hệ thống thoáng khí và làm mát, giúp tiết kiệm năng lượng
Khu vực lễ tân với chữ “A” cách điệu nhằm nhận diện thương hiệu của Adobe
Gian phòng nhỏ dùng cho những cuộc gặp mặt riêng tư và gọi điện thoại, trông rất giống với một quán cà phê
Cầu thang sơn đỏ nối giữa tầng 7 và 8 nổi bật giữa không gian…
…ở khoảng giữa được trang trí bởi rất nhiều đèn có hình dạng vuông bắt mắt
Thiết kể cửa sổ hình Oval độc đáo
Ngồi ghế tại đây, vừa uống trà vừa ngắm nhìn toàn cảnh London thì còn gì bằng!
Phía xa xa, nhân viên có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với những tòa nhà chọc trời
Sau khi ngắm nhìn văn phòng siêu đẹp này của Adobe, chắc hẳn ai cũng phải “ghen tị” với những nhân viên được làm việc tại đây!
[Để xem các sản phẩm “Nội thất văn phòng” do Hòa Phát sản xuất, vui lòng nhấn vào đây]