Điện lạnh Hòa Phát: Tăng 300% công suất đáp ứng nhu cầu thị trường

Bước vào giai đoạn cao điểm của các mặt hàng điện lạnh, tất cả các nhà máy của Công ty Điện lạnh Hòa Phát đang đẩy mạnh sản xuất lên tới 300% công suất mà vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường.

Trước nhu cầu tăng đột biến, mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty đang nỗ lực hết mình để vừa kịp tiến độ giao hàng vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với 5 năm kinh nghiệm đứng máy định hình chân không tại Nhà máy Tủ lạnh Funiki, công nhân Lê Văn Quang chia sẻ, từ tháng 3 tới nay tổ sản xuất của anh với 3 máy định hình chân không cùng một số phân xưởng khác đã làm liên tục mỗi ca 12h cho kịp tiến độ. “Với anh em ở đây thì càng nhiều việc làm càng tốt. Hơn nữa lãnh đạo Công ty và Nhà máy luôn tạo điều kiện tốt nhất cho anh em làm việc”, anh Quang vui vẻ nói.

Để khắc phục ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng cũng như tăng cường sức khỏe cho người lao động, Ban lãnh đạo Công ty đã tăng thêm một bữa ăn phụ cho công nhân vào chiều tối, đồng thời cấp nước chanh đường cho tất cả các bộ phận. Bên cạnh đó, Công ty Điện lạnh Hòa Phát còn đầu tư trần chống nóng cho các nhà xưởng trị giá hàng tỷ đồng.

Điện lạnh Hòa Phát
Toàn bộ các Nhà máy của Điện lạnh Hòa Phát đang hoạt động với công suất cao nhất

Ông Trần Tuấn Nam – Giám đốc Nhà máy tủ lạnh Funiki cũng cho biết, từ đầu tháng 3 cho đến hết tháng 8 hàng năm là quãng thời gian “căng” nhất đối với toàn thể CBCNV trong nhà máy. Mỗi tổ sản xuất luôn chủ động lên kế hoạch cho mình, phấn đấu hết mình để không làm lỡ thời gian giao hàng cho khách. Các cán bộ kỹ thuật, cơ điện thường xuyên túc trực cả ngày lẫn đêm nhằm đảm bảo việc sản xuất không bị gián đoạn. Công ty đã tăng công suất sản xuất điều hòa, tủ lạnh lên 200% so với thời điểm chính vụ năm ngoái và tăng 300% so với tháng thấp điểm. Các nhà máy Điều hòa, Tủ lạnh, Nhựa và Cơ khí đều hoạt động với cường độ cao, bố trí làm thêm giờ, làm ngày chủ nhật, công nhân liên tục bám sát dây chuyền sản xuất để đáp ứng tối đa hàng cả 3 miền. Sản lượng sản xuất trong tháng 5 vừa qua đạt 12.000 sản phẩm tủ lạnh, 3000 sản phẩm tủ đông và 8000 sản phẩm điều hòa các loại – cao nhất từ trước tới nay.

Công ty cũng tiến hành đầu tư mở rộng các Nhà máy, đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại. Việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất tủ đông tự động mới tại Nhà máy Tủ lạnh cũng góp phần tăng sản lượng tủ đông lên 200%. Công tác quản lý sản xuất, nâng cao năng suất lao động và tăng chất lượng sản phẩm được công ty thực hiện hiệu quả.

Tại các đại lý điện lạnh Funiki, không khí mua bán cũng diễn ra rất tấp nập. Theo các đại lý, mặt hàng chủ lực bán chạy nhất là các loại điều hòa, tủ lạnh Funiki có công suất, dung tích trung bình (chiếm 60%). Người tiêu dùng hiện nay quan tâm đến nhiều sản phẩm điện lạnh thương hiệu Funiki bởi giá thành hợp lý, thiết kế đẹp và đặc biệt là tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Niềm tin quý giá đó của người tiêu dùng cũng như đại lý là cơ sở để hàng trăm CBCNV Điện lạnh Hòa Phát không ngừng phấn đấu lao động sản xuất với chất lượng, hiệu quả và cường độ cao nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Đó là phương châm sản xuất và phát triển sản phẩm thương hiệu Funiki.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Không tính kỹ, Thủ đô Hà Nội sẽ là đại công trường năm 2020

Triển lãm đồ án quy hoạch tổng thể Thủ đô khai mạc sáng nay tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và trao đổi ý kiến.

Đa số người tham dự đánh giá cao ý tưởng quy hoạch của đồ án quy hoạch tổng thể Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, của Viện kiến trúc Quy hoạch đô thị và nông thôn, Bộ Xây dựng, đồng thời là Ban tổ chức triển lãm. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn về tính khả thi của đồ án.

Ông Ngô Qúy, một người dân đến từ phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, bày tỏ: “Nhìn vào bản quy hoạch này người dân vẫn thấy chưa tin tưởng bởi tính khả thi của nó chưa cao. Những gì UBND thành phố Hà Nội vạch ra và thực hiện cho đến thời điểm này khiến chúng tôi có đủ cơ sở để nói lên điều đó. Không ít kế hoạch, dự án đề ra từ rất lâu vẫn nằm trên giấy hoặc dở dang. Kế hoạch chào mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, chỉ còn hơn 100 ngày, hiện hoàn thành được những gì?. Đường vành đai 3 lên kế hoạch thi công từ năm 2001 đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm?”.

Chị Hoa, nhân viên phòng dự án công ty Dầu khí Việt Nam cũng đưa ý kiến: Nhìn ở tầm vĩ mô thì ý tưởng quy hoạch Thủ đô phải được thực hiện sau khi cơ quan chức năng thông qua. Nhưng để thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ là cả một vấn đề lớn. “Thứ nhất là nguồn vốn thực hiện phải lấy ở đâu, thứ hai là có đủ nhân lực có năng lực thực hiện hay phải thuê nước ngoài, rồi còn chất lượng công trình…”, chị Hoa nói.

Không chỉ người dân mà nhiều chuyên gia về xây dựng cũng cho rằng, quy hoạch Thủ đô thiếu tính thực tế. Ông Vĩnh, chuyên viên Bộ Xây Dựng cho rằng: “Theo đồ án quy hoạch, việc lấy vành đai xanh cho Thủ đô dọc sông Nhuệ là chưa hợp lý, bởi dải sông Nhuệ có nhiều làng cổ mang giá trị lịch sử, văn hóa”.

 

Anh Hà Trung Thành, công tác tại Tổng Công ty Cơ Khí – Xây dựng Hà Nội, nhận định: “Nhiều dự án trong quy hoạch chưa sát với thực tế. Ví dụ như trên bản vẽ phía nam Hà Tây cũ sẽ xây dựng công viên, nhưng địa điểm đó đang triển khai xây dựng đường Nam Hà Tây. Quy hoạch như vậy khác gì vừa làm, vừa phá và công trường đè lên công trường”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, kiến trúc sư một công ty Xây dựng tại quận Thanh Xuân chung quan điểm: “Qua bản vẽ có thể thấy bên thiết kế chưa quan tâm đến thực trạng từng vùng của Thủ đô nên có nhiều vấn đề chưa nhất quán và bất hợp lý. Công trình đang xây dựng, chưa xây dựng chồng chéo lên nhau. Cứ đà này thì giai đoạn 2010 – 2020, Thủ đô sẽ là một đại công trường với nhiều dự án chồng chéo lên nhau”.

Không chỉ phát triển thêm các dự án, quy hoạch lại phố cổ mà ý tưởng chuyển trung tâm hành chính lên Ba Vì cũng nhận được nhiều ý kiến của người dân Thủ đô tại triển lãm Vân Hồ hôm nay. Ông Trần Xuân Lộc, một Thiếu tá quân đội có ý kiến: “Theo tôi, vẫn nên để trung tâm hành chính Thủ đô như cũ, chỉ nên phát triển trường học, bệnh viện ra các khu vực khác vì nếu chuyển lên Ba Vì, Thủ đô thiếu tập trung”.

Nhiều người cho rằng, Ba Vì chỉ nên là khu dự trữ cho trung tâm hành chính Thủ đô khi xảy ra những trường hợp đặc biệt. Bên cạnh đó, vấn đề tâm linh được lưu ý. “Khu trung tâm hành chính Thủ đô hiện tại còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lớn lao của dân tộc. Năm xưa vua Lý Thái Tổ đã chọn nơi đây làm kinh thành bởi vùng đất được mệnh danh là thế “Rồng cuộn hổ ngồi”, vì vậy chúng ta không nên chuyển lên Ba Vì”, một người dân sống quận Đống Đa đề xuất.

Trước những ý kiến của người dân và đại biểu băn khoăn về Quy hoạch chung Thủ đô, phát biểu tổng kết kỳ họp 20 HĐND thành phố Hà Nội, chiều nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, thành phố xin tiếp thu các ý kiến của các vị đại biểu cũng như dư luận quan tâm đến đồ án quy hoạch tổng thể Thủ đô. “Mặc dù đồ án quy hoạch Thủ đô đã được hội nghị thông qua, nhưng để hoàn thiện hơn, trong thời gian tới, UBND thành phố có trách nhiệm phải làm rõ, sâu sắc hơn những vấn đề mà đại biểu cũng như dư luận quan tâm, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Công ty Điện lạnh Hòa Phát cho ra mắt tủ đông Funiki FCF550S1 – Sự lựa chọn hoàn hảo

Nhằm không ngừng đa dạng hóa sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, Công ty Điện lạnh Hòa Phát vừa cho ra đời sản phẩm tủ đông FCF 550S1 hai cánh mở, dung tích lớn với nhiều tính năng nổi trội.

Tủ đông Funiki  FCF550S1 được thiết kế hai cánh mở lên (cánh vali), thuận lợi cho quá trình lấy thực phẩm, hạn chế sự mất nhiệt của tủ khi mở cánh. Sản phẩm sử dụng máy nén chất lượng cao, đảm bảo vận hành êm ái với độ lạnh sâu đến -30oC, giữ lạnh tốt và tiết kiệm điện. Dàn ngưng đặt trong thân tủ thay vì để bên ngoài block giúp tủ giải nhiệt tốt hơn, tránh bị đọng hơi khi thời tiết nồm và giữ cho thành tủ không bị nóng.

Thời gian làm lạnh của Funiki 550S1 nhanh hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác. Trong điều kiện nhiệt độ môi trường bên ngoài 30oC thì nhiệt độ trong khoang tủ sẽ đạt -18oC chỉ trong khoảng trên 50 phút. Dàn nóng lắp xung quanh thân tủ, tránh cho tủ không bị đổ mồ hôi vào mùa xuân ẩm ướt. Đây là sự khác biệt cơ bản giữa tủ đông Funiki và các sản phẩm khác trên thị trường.

Trên thực tế có không ít các sản phẩm tủ đông gây ra sự bám tuyết vào thành tủ rất lớn, làm giảm không gian bảo quản của tủ và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bảo quản. Nhưng với “cỗ máy” có lòng trong được làm bằng nhôm nhăn, khả năng truyền nhiệt cao này, thành tủ bên trong sẽ hầu như không còn hiện tượng bám tuyết, giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Hơn nữa, lớp PU dày 50mm được sản xuất theo công nghệ của CHLB Đức bao bọc xung quanh tủ có tác dụng cách nhiệt, nhờ đó tủ đông có thể giữ được độ lạnh trong thời gian dài và hạn chế hơi ẩm lọt vào trong tủ. Chính điều này sẽ góp phần giảm thời gian làm việc của máy nén, tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ của tủ.

Đặc biệt hơn, thân và cánh tủ được làm bằng thép dày, bề mặt được phủ một lớp sơn tĩnh điện làm cho bề mặt có độ bóng cao, bền màu, chống được các tia cực tím và không bị han gỉ trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, thanh giằng ngang của tủ được thiết kế khít và đẹp hơn về mỹ quan so với nhiều loại tủ khác trên thị trường.

Tủ đông Funiki  FCF550S1 có dung tích lớn này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các siêu thị, cửa hàng tự chọn hoặc các cửa hàng kinh doanh sản phẩm cần bảo quản lạnh. Sản phẩm được bảo hành 30 tháng kể từ ngày sản xuất và được phân phối rộng rãi tại các đại lý của Điện lạnh Hòa Phát trên toàn quốc.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Quý I/2010: Doanh thu HPG tăng 59% so với cùng kỳ 2009

Kết thúc quý I/2010, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đạt 2557 tỷ đồng doanh thu và 282,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, qua đó đạt 21% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của cả năm. Đây là kế hoạch đã được các cổ đông nhất trí thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2010 tổ chức ngày 30/3/2010 tại Hà Nội.

Quý I vừa qua đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Hòa Phát, tiêu biểu là Khu liên hợp gang thép Hòa PhátNhà máy xi măng Hòa Phát đã chính thức đi vào hoạt động. Sản phẩm của hai dự án này sẽ góp phần đáng kể vào doanh thu của Tập đoàn từ Quý II năm nay.

HPG
Nhà máy xi măng Hòa Phát chính thức đi vào hoạt động

Các ngành hàng sản xuất công nghiệp của Tập đoàn vẫn giữ vững đà tăng trưởng. Kết thúc quý I năm 2010, sản lượng tiêu thụ thép Hòa Phát đạt 127.800 tấn vượt 72% so với cùng kỳ năm 2009, đặc biệt sản lượng thép Hòa Phát tiêu thụ tại thị trường miền Nam đang tăng đáng kể với sự góp mặt ở nhiều công trình lớn. Điện lạnh Hòa Phát đã hoạt động hết công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu thị trường vào mùa vụ. Các sản phẩm nội thất, máy xây dựng và ống thép cũng đều vượt kế hoạch đề ra.

HPG
Sản phẩm của KLH sẽ góp phần đáng kể vào doanh thu Tập đoàn trong thời gian tới

Về hoạt động kinh doanh bất động sản, Hòa Phát cũng đang tích cực triển khai một loạt các dự án khu đô thị, chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các dự án này là tiền đề quan trọng tạo nguồn doanh thu và lợi nhuận đáng kể của Tập đoàn trong các năm tiếp theo.

Một lĩnh vực chiến lược khác của Tập đoàn là khai thác khoáng sản bước đầu ổn định về sản xuất và cho ra sản phẩm. Các nhà máy khai thác và chế biến quặng sắt của khoáng sản Hòa Phát đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đầu vào của khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Giới thiệu chung Tập đoàn Hòa Phát

Tập đoàn Hòa Phát là tập hợp của một nhóm các Công ty, trong đó Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ và 10 Công ty thành viên và 3 công ty liên kết. Với thành viên đầu tiên ra đời tháng 8/1992, Hòa Phát thuộc nhóm các Công ty tư nhân đầu tiên thành lập sau khi Luật doanh nghiệp được ban hành. Sau gần 18 năm xây dựng và phát triển, đến nay chúng tôi đã trở thành tập đoàn sản xuất và thương mại hàng đầu Việt Nam.

Với mong muốn xây dựng tập đoàn phát triển ổn định và vững chắc, các sáng lập viên đầu tiên của Hòa Phát được nhất quán chính sách “Hòa hợp và cùng phát triển”. Trên nền tảng  đó, hai chữ Hòa Phát ra đời và trở thành thương hiệu chung của cả tập đoàn.

Từ lĩnh vực kinh doanh ban đầu là sản xuất và phân phối các loại máy móc trang thiết bị cho ngành xây dựng và khai thác đá xây dựng, đến nay, Hòa Phát đã trở thành một tập đoàn sản xuất đa ngành, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như sắt thép, ống thép, nội thất, điện lạnh, khai thác mỏ…Chúng tôi được xây dựng được hệ thống sản xuất với hàng chục nhà máy và mạng lưới đại lý phân phối sản phẩm trải dài trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Hòa Phát được biết đến không chỉ là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa  ngành nghề với doanh thu hàng trăm triệu đô la năm, mà chúng tôi còn được đánh giá cao bởi sự mạnh dạn trong đầu tư sản xuất, xây dựng và phát triển các mặt hàng mới. Hơn 8000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Hòa Phát đang cùng chung sức xây dựng thương hiệu tập đoàn, để Hòa Phát ngày càng có uy tín và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Hòa Phát – hòa hợp, phát triển và hướng tới tương lai.

TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT
486B Đường Láng
ĐT: 04 399 536 92 – Fax: 730 608 89 Website: http://www.hoaphat.net.vn

Nguồn: hoaphat.com.vn

Nội thất Hòa Phát tri ân khách hàng

Vừa qua, tour du lịch châu Á  dành cho đại lý đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm 2008 của Nội thất Hòa Phát đã kết thúc, để lại ấn tượng đẹp đối với các thành viên tham gia. Đây là chế độ đãi ngộ thường niên của Nội thất Hòa Phát dành cho các đại lý xuất sắc trong năm.

Tổ chức các tour du lịch nước ngoài dành cho các đại lý xuất sắc là hoạt động từ lâu đã được Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát đặc biệt quan tâm, nhằm khích lệ, động viên và tôn vinh những nỗ lực thành công của các đại lý trong năm. Chương trình đãi ngộ này của Công ty đã được các đại lý nhiệt tình hưởng ứng và trở thành một phần động lực phấn đấu cho các đại lý.

Nội thất Hòa Phát
Ban lãnh đạo Công ty gặp mặt khách hàng trong chương trình khởi động trước chuyến đi

Trước khi các tour khởi hành, Ban Giám đốc Công ty  Nội thất Hòa Phát đã tổ chức những chương trình gặp mặt khách hàng với chủ đề “Khởi động cùng Hòa Phát”. Tại buổi gặp mặt, ông Doãn Gia Cường – Giám đốc Công ty Nội thất Hòa Phát đã  điểm lại sự phát triển của Tập đoàn Hòa Phát nói chung, Công ty Nội thất Hòa Phát nói riêng trong năm qua cũng như những định hướng chung của Công ty. Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát kết thúc năm 2008 thành công với kết quả tăng trưởng 14% so với năm 2007, doanh thu bán hàng đạt 960 tỷ đồng trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 2 triệu USD. Ông nhấn mạnh: “Một trong những nhân tố không nhỏ trong thành công của Công ty trong năm qua chính là sự đóng góp không ngừng nghỉ của hệ thống đại lý của Công ty trên toàn quốc. Trong vai trò là cầu nối sản xuất và tiêu dùng, Quý vị Đại lý không chỉ là nơi tiêu thụ sản phẩm mà cao hơn cả là góp phần quảng bá thương hiệu nội thất Hòa Phát, cùng chúng tôi gia tăng thị phần và  củng cố vững chắc vị thế trên thị trường.”

Các đại lý cũng sôi nổi đưa ra những ý kiến tâm huyết về chính sách định hướng thị trường, xây dựng phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu ngay từ chính các cửa hàng và  chiến lược phát triển sản phẩm. Ngoài ra, các đại lý cũng đặc biệt quan tâm tới việc cùng với Công ty tăng cường chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng, thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Nội thất Hòa Phát
Khách hàng tham gia tour du lịch châu Á cùng Nội thất Hòa Phát

Trong hành trình du lịch, về phía Công ty Nội thất Hòa Phát có đại diện ban lãnh đạo, một số trưởng, phó bộ phận, nhân viên Công ty đồng hành cùng các khách hàng thưởng thức những ngày khám phá thú vị khó quên. Các đại lý tham gia chuyến du lịch châu Á đã thăm những cảnh điểm nổi tiếng như:cửa sổ thế giới với mô hình kỳ quan của toàn thế giới thu nhỏ: Tháp Eiffel, tượng Nhân sư, Kim tự tháp Ai Cập… và thăm quan Trung Hoa Cẩm Tú, xem chương trình biểu diễn văn nghệ của các nghệ sỹ Trung Hoa tại Thẩm Quyến; Disneyland với muôn vàn trò chơi hấp dẫn, thú vị như: Khu thế giới tương lai, Khu trò chơi vui nhộn, Khu khám phá mạo hiểm, Khu phố Mỹ tại Hồng Kông. Đặc biệt, với hành trình du lịch châu Âu, các du khách thật khó quên với những cảnh đẹp êm đềm của thành phố Amsterdam xinh đẹp, ngưỡng mộ vẻ đẹp cổ kính và tráng lệ tại Paris – Kinh đô ánh sáng của Pháp.

Trong suốt chuyến du lịch trên nước bạn, các thành viên trong đoàn đã có cơ hội tăng cường sự giao lưu, gắn bó và chia sẻ tâm tư nguyện vọng để cùng nhau hướng tới thành công.

Với những ấn tượng tốt đẹp để lại sau chuyến đi, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường khu vực, thúc đẩy doanh số, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường dịch vụ sau bán hàng.

Hy vọng, thông qua các chương trình du lịch cũng như “khởi động” trước chuyến đi, mối quan hệ giữa Công ty và các bạn hàng sẽ ngày càng được củng cố và phát triển. Các đại lý sẽ tăng cường sự gắn bó đoàn kết, lòng nhiệt tình để cùng sát cánh với Nội thất Hòa Phát gặt hái thành công trong những chặng đường phát triển mới.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát kỉ niệm 3 năm tái cấu trúc tập đoàn

Ngày 9/1/2010, tại khu sinh thái Hòa Phát – Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát đã trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 3 năm tái cấu trúc tập đoàn (9/1/2007 – 9/1/2010). Đây là dịp để toàn thể CBNV Tập đoàn nhìn lại chặng đường phát triển từ khi chính thức hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con và thể hiện quyết tâm cùng nhau đưa tập đoàn lên tầm cao mới.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đầy đủ các thế hệ cán bộ nhân viên Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, các thành viên trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và đại diện của các công ty thành viên. Về phía lãnh đạo công ty có ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT, ông Trần Tuấn Dương – TGĐ công ty, ông Kiều Chí Công – Phó TGĐ, Ban giám đốc các công ty thành viên, kế toán trưởng các Công ty trong Tập đoàn và toàn thể nhân viên các phòng ban của Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát.

Mở đầu lễ kỉ niệm, Tổng giám đốc Trần Tuấn Dương đã thay mặt ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát tổng kết quá trình hình thành và phát triển kể từ khi tái cấu trúc cho đến nay. “Hòa Phát ngày nay đã trở thành một tập đoàn lớn mạnh gồm 14 công ty thành viên và liên kết với tổng số CBNV lên đến hơn 8.000 người đang làm việc trên mọi miền tổ quốc”, ông Dương cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết: “Sau 3 năm tái cấu trúc Tập đoàn Hòa Phát, thành quả lớn nhất chính là thương hiệu tập đoàn ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vị trí trên thị trường. Chặng đường đầu của Hòa Phát (từ năm 1992 đến năm 2007) là giai đoạn lập nghiệp, chặng đường từ khi Tập đoàn tái cấu trúc đến nay là chặng đường Tập đoàn phát triển về chất, về tầm và về vóc. Trong giai đoạn mới, từ năm 2010, Tập đoàn Hòa Phát chắc chắn sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Đặc biệt, kể từ đây, Hòa Phát sẽ có một bước đột phá mới trong chiến lược phát triển của mình. Đó là, không những chúng ta trở thành tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu mà còn phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản. Tôi hi vọng, mọi thành viên sẽ đồng lòng, cùng nhau xây dựng tập đoàn lớn mạnh hơn trong tương lai.”

Không khí tại buỗi lễ trở nên sôi động sau lời phát biểu mang tính tổng kết và định hướng hết sức quan trọng của Chủ tịch. Trong mỗi con người Hòa Phát dường như đang dâng lên nhiều cảm xúc và thầm mong Tập đoàn sẽ ngày một phồn thịnh. Mọi người cùng nhau nâng ly hô vang “Vinh quang Hòa Phát” và cam kết sẽ nỗ lực hết mình để biến mục tiêu 5 tỷ USD vào năm 2020 mà Chủ tịch Trần Đình Long gửi gắm vào thế hệ CBNV Hòa Phát ngày nay thành hiện thực.

Cũng tại buổi lễ, ông Tạ Tuấn Quang – GĐ Công ty Điện lạnh thay mặt lãnh đạo các Công ty thành viên chúc mừng sự phát triển vượt bậc kể từ khi tái cấu trúc của Tập đoàn. Ông bày tỏ hy vọng, Tập đoàn sẽ không những có vị thế số một tại Việt Nam mà còn vươn lên là một thương hiệu nổi tiếng tại Châu Á và thế giới.

Nhân dịp này, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát trao quà kỉ niệm cho các “cựu chiến binh” –  những người đã gắn bó với tập đoàn từ khi còn là Công ty cổ phần Thép Hòa Phát (tiền thân của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát ngày nay) như: ông Đặng Thanh Cầm hiện là Giám đốc Công ty CP thép Hòa Phát; Chị Vương Ngọc Linh hiện là Trưởng phòng Vật tư, Công ty CP Thép, Ông Trần Kiên Cường hiện là Phó Giám đốc Công ty XD & PTĐT Hòa Phát, … Ông Đặng Thanh Cầm xúc động phát biểu: “Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục phấn đấu để Hòa Phát ngày một lớn mạnh hơn, mang lại luồng sinh khí mới cho các dự án mà tập đoàn đang đầu tư”.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác cũng được tổ chức nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các CBNV như: thi xe đạp chậm, kéo co, hát theo chủ đề, thi uống bia, …Tất cả cùng tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm 2010 với nhiều thắng lợi mới.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Dấu hiệu nhận biết sản phẩm ống của Công ty Ống thép Hòa Phát

Công ty Ống thép Hòa Phát (Ống thép Hòa Phát) được thành lập từ tháng 8/1996, là thành viên của Tập đoàn Hòa Phát, chuyên sản xuất các sản phẩm ống thép đen hàn, ống tôn mạ kẽm, ống mạ kẽm nhúng nóng. Do chất lượng tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và yêu thích nên các sản phẩm của Công ty Ống thép Hòa Phát thường xuyên bị các đơn vị bên ngoài làm giả nhãn hiệu để bán trên thị trường, đánh lừa người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Công ty Ống thép Hòa Phát, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Để tránh bị nhầm lẫn hoặc mua phải hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu, chúng tôi trân trọng thông báo tới Quý khách hàng các dấu hiệu nhận biết đối với sản phẩm ống thép do Công ty sản xuất như sau:

1. Tất cả các chủng loại ống đều có in lô gô Tập đoàn Hòa Phát (nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học Công nghệ) trên thành ống.  Lôgô có khối 3 tam giác với chữ HOA PHAT nằm bên dưới.

dau-hieu-nhan-biet-san-pham-ong-cua-cong-ty-ong-thep-hoa-phat-1

2. Ngoài dấu hiệu chung nêu trên, đối với ống tôn mạ kẽm và ống mạ kẽm nhúng nóng còn có các đặc điểm nhận dạng khác, cụ thể: 

Dấu hiệu nhận biết

Đặc điểm nhận dạng

Tem đầu ống Thể hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến quy cách, chất lượng sản phẩm  như: tiêu chuẩn, kích thước, ngày sản xuất, ca sản xuất, người kiểm soát chất lượng, số lượng cây ống/bó ống
Đai bó ống và khóa đai Đai bó ống bằng thép màu xanh dương (ống TMK) hoặc màu trắng (ống mạ nhúng nóng) – từ năm 2014, sẽ sử dụng 100% đai bó ống màu xanh dương cho các loại ống; kích thước bản rộng của đai 25mm. Mỗi bó ống được đóng 04 dây đai chắc chắn, cân đối, không xô lệch. Khóa đai bằng thép được dập chữ Hòa Phát nổi
Chữ điện tử in trên thành ống Ngoài lô gô Tập đoàn và tên Công ty bằng tiếng Anh (HoaPhat Pipe), trên thành ống còn in ống cơ khí (ống TMK) hoặc ký hiệu BSEN 10255:2004 (ống mạ nhúng nóng), chủng loại ống, ca sản xuất, ngày sản xuất. Chữ in rõ nét, khó tẩy xóa bằng xăng dầu hoặc hóa chất thông thường
Bề mặt ống Bề mặt sáng bóng, hoa kẽm nổi rõ, đồng đều. Kích thước, tiết diện ống tròn đều (đối với ống tròn), góc vuông, cạnh phẳng (đối với ống vuông hoặc ống chữ nhật)
Nút bịt đầu ống (đối với ống TMK) Đối với các loại ống tròn có kích thước ф21,2 –ф113,5 đều được bịt nút bảo quản để tránh bẹp, méo. Nút bịt mầu xanh lam, mặt ngoài có dấu nổi lô gô Tập đoàn Hòa Phát.

 Công ty Ống thép Hòa Phát trân trọng kính báo và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của khách hàng trong thời gian tới.

Xin trân trọng cảm ơn !

Nguồn: hoaphat.com.vn

Thép Hòa Phát: Sẵn sàng ở tất cả thị trường lớn

Thị trường bất động sản vẫn chưa thoát khỏi đà lao dốc ảnh hưởng lớn đến thị trường vật liệu xây dựng, đặc biệt là ngành thép. Với sự phát triển quá nóng của ngành thép trong nhiều năm trở lại đây, hiện tại năng lực sản xuất của Việt Nam đã đạt mức hơn 10 triệu tấn/năm nhưng tổng cầu chỉ đến mức 5 triệu tấn/năm. Vì cung đã vượt gấp hơn 2 lần cầu nên câu hỏi mà Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát thường phải trả lời là: “Tại sao Hòa Phát vẫn tiếp tục đầu tư giai đoạn hai khu liên hợp gang thép, nâng tổng công suất lên gấp 1,5 lần năng lực hiện có?”

Thép Hòa Phát
Thị phần thép Hòa Phát tăng đều qua các năm

“Sức cạnh tranh còn, chi phí sản xuất tốt nên chúng tôi vẫn làm”, đó là khẳng định ngắn gọn của ông Trần Tuấn Dương – Tổng giám đốc Tập đoàn. Đầu tư dự án thành công,  về đến đích đúng kế hoạch mà không gia tăng tổng mức đầu tư, có dòng tiền quay về ngay từ các công đoạn sản xuất, xuất khẩu đã là một thành công rất lớn trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, bài toán tiêu thụ sản phẩm vốn đã lớn, nay lại càng lớn đã phải lên lời giải từ vài năm trước.

Thực tế Hòa Phát đã có những sự chuẩn bị rất kỹ càng cho việc này. Thể hiện qua cuộc bứt phá về thị phần qua từng năm. Năm 2010, khi giai đoạn 1 của KLH đã hoạt động ổn định, thép Hòa Phát chiếm 12,1% thị phần toàn quốc, và đến thời điểm cuối tháng 9/2013 khi giai đoạn 2 chuẩn bị ra sản phẩm, thị phần thép Hòa Phát là 14,5%, đồng thời sản lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2013 tăng hơn 8% so với cùng kỳ 2012. Riêng sản lượng bán hàng nội địa, thép Hòa Phát đang dẫn đầu. Dự kiến năm 2013 Hòa Phát sẽ tiêu thụ 700.000 tấn thép, chiếm 14,5-14,6% thị phần . Năm 2014, con số này chắc chắn sẽ tăng thêm.

Không ỷ lại vào thế vững vàng ở thị trường miền Bắc, Hòa Phát đang tích cực mở rộng thị trường miền Nam đặc biệt khu vực đồng bằng sông Cửu Long, song song với đẩy mạnh tiêu thụ các tỉnh miền Trung. Để đạt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng tiêu thụ tại miền Nam và gấp ba tại miền Trung vào năm 2014, Hòa Phát đang tăng cường các hoạt động quảng bá và xây dựng hệ thống kho bãi, đại lý tại Đà Nẵng, Quy Nhơn và Sài Gòn. Đặc biệt, thép Hòa Phát đã được lựa chọn cho các công trình cầu trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ và dự kiến sẽ cấp sản phẩm vào cuối năm nay.

Thép Hòa Phát
Thép Hòa Phát sẵn sàng ở tất cả thị trường lớn

Trong ngành thép,tiềm năng thị trường không chỉ nằm ở nhóm thép xây dựng phục vụ cho xây dựng dân dụng. Các doanh nghiệp lớn đầu tư cả những loại thép mác cao để phục vụ cho các dự án đầu tư hạ tầng, công nghiệp. Hòa Phát hiện cũng là một trong rất ít các nhà sản xuất trong nước sản xuất được thép mác cao theo tiêu chuẩn Mỹ (grade 60) và tiêu chuẩn Nhật Bản (SD 490). Lợi thế nổi bật này cộng với giá cả rất cạnh tranh khiến cho thép Hòa Phát luôn có mặt trong các dự án công trình lớn như đã nói ở trên. Trong thời gian tới, khi Chính phủ tăng cường giải ngân các dự án đầu tư lớn, phát hành thêm trái phiếu Chính phủ, nới trần bội chi ngân sách để có tiền đầu tư các dự án hạ tầng lớn, thép mác cao của Hòa Phát càng có nhiều cơ hội khẳng định vị thế và sức cạnh tranh.

Với quy mô sản xuất khép kín, Hòa Phát kiểm soát chặt chẽ giá thành ở các khâu và hiện đang có giá thành thấp hơn mức trung bình ngành. Với lợi thế này, Hòa Phát hoàn toàn chủ động được giá bán đặc biệt ở những khu vực thị trường cạnh tranh cao. Và một điều không thể nói đến là giá thành giảm sẽ giúp tăng lợi nhuận. So sánh 3 Công ty đứng đầu ngành thép, Hòa Phát đang có tỷ lệ giá thành trên doanh thu thuần thấp nhất và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao nhất.

Bên cạnh việc kinh doanh thép xây dựng trong nước, Hòa Phát đang thực hiện việc bán phôi thép cho các nhà máy trong nước thay thế hàng nhập khẩu, đồng thời xuất khẩu phôi thép sang các nước ASEAN thông qua một công ty thương mại của Nhật Bản. Lô hàng hơn 10.000 tấn phôi thép đầu tiên xuất khẩu trong ASEAN đã được ký trong tháng 10 và giao hàng vào tháng 11/2013 tại cảng Hải Phòng. Kế hoạch bán 100.000 tấn phôi thép trong nước và xuất khẩu 100.000 tấn mỗi năm là hoàn toàn khả thi.

Nguồn: hoaphat.com.vn

Một số thành viên của Tập đoàn Hòa Phát thăng hạng trong V1000

Theo bảng xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều nhất (V1000) năm 2013 vừa được công bố tuần qua, Công ty TNHH MTV Thép Hòa PhátCông ty Ống thép Hòa Phát có thứ hạng cao hơn hàng trăm bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. Trong khi đó, Công ty CP Nội thất Hòa Phát nằm trong Top 200 công ty có đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp (TTNDN) lớn nhất.

Trải qua năm 2012 với rất nhiều khó khăn về thị trường, Tập đoàn Hòa Phát vẫn ổn định sản xuất kinh doanh và đóng góp rất lớn vào ngân sách nhà nước, trong đó có gần 188 tỷ đồng TTNDN. Các công ty thành viên như Ống thép, MTV thép Hòa Phát có số nộp TTNDN tăng vượt bậc, lần lượt gấp 1,8 và 4,8 lần so với năm 2011.  Chính vì thế, thứ hạng của hai công ty này đã cải thiện rất đáng kể so với năm 2012. Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát tăng từ 676 (2012) lên 216 (2013), còn Công ty ống thép Hòa Phát tăng từ 427 lên vị trí 307.

Công ty CP Nội thất Hòa Phát có số nộp TTNDN 2012 là 50,4 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 189 trên bảng xếp hạng V1000. Đây là công ty thành viên Hòa Phát có thứ hạng cao nhất tập đoàn trong bảng xếp hạng năm nay. Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát có năm thứ ba liên tiếp được xếp hạng, trong khi Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát lần đầu tiên có mặt danh sách 1000 doanh nghiệp nộp TTNDN lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn Hòa Phát

Các doanh nghiệp nằm trong các bảng xếp hạng V1000 là những doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập cao và tuân thủ tốt các quy định về thuế trong giai đoạn xếp hạng. Thứ tự xếp hạng của doanh nghiệp trong Bảng Xếp hạng V1000 năm nay được xác định căn cứ vào số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp trong năm 2012. Việc gần một nửa số công ty thành viên được xếp hạng cho thấy, Tập đoàn Hòa Phát xứng đáng là một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam.

Năm 2013 là năm thứ 4 Công ty Báo cáo đánh giá Việt Nam, báo điện tử Vietnamnet và Tạp chí thuế công bố Bảng xếp hạng V1000. Lễ công bố Bảng xếp hạng V1000 năm 2013 dự kiến sẽ được chính thức tổ chức vào cuối tháng 11/2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội.

Nguồn: hoaphat.com.vn